10 phim truyền hình Nhật Bản đáng chú ý dịp hè 2015

Kênh 14 - 07/07/2015, 09:48

Cùng điểm qua những bộ phim Nhật Bản không thể bỏ qua của màn ảnh nhỏ hè năm nay.

Các bộ phim truyền hình mùa xuân đang dần đi đến hồi kết, các fan hâm mộ phim truyền hình Nhật Bản lại hồi hộp đón chờ những cơn sốt mới. Hãy cùng điểm mặt những bộ phim hứa hẹn sẽ làm nên chuyện của mùa phim hè năm nay nhé.
 
1. Koinaka (Love Friend)
 
Nếu mùa phim hè 2014 có GTO 2, Suikyu Yankees Wakamonotachi 2014 về chủ đề tuổi thanh xuân phù hợp với không khí mùa hè, thì năm nay đề tài này lại không được ưu ái khi chỉ có đại diện duy nhất là Koinaka. Miura Aoi (Sota) từng là ngôi sao của đội tuyển bơi lội thời trung học, nhưng sau quãng thời gian tươi đẹp đó, anh phải đối mặt với cuộc sống thực tế khắc nghiệt và trở thành một người ủy mị, do dự và không có động lực. Một ngày, anh tình cờ tái ngộ với tình yêu đầu Serizawa Akari (Tsubasa). Cô và anh từng dành mỗi ngày bên nhau thời trung học, nhưng bảy năm trước cô đột ngột biến mất cũng vào một đêm hè. Gặp lại Akira, Aoi có thêm động lực nhưng trớ trêu thay, bên cạnh cô lại có một người đàn ông khác cũng có tên Aoi. Những kỉ niệm xưa đan xen với thực tế sẽ tác động thế nào đến Aoi?
 
 
Thời gian: 9:00PM, thứ Hai
Đài: Fuji TV
Diễn viên: Fukushi Sota, Honda Tsubasa...
 
2. 37.5°C no Namida (37.5°C’s Tears)
 
Được chuyển thể từ manga cùng tên, 37.5°C no Namida (Nước Mắt 37.5°C) kể về Sugisaki Momoko (Misako), một nhân viên dịch vụ chăm sóc trẻ em tận nhà. Vốn là một cô giáo mầm non, nhưng vì thiếu kĩ năng giao tiếp mà Momoko bị cắt hợp đồng trước khi chuyển về làm việc cho dịch vụ “Little Snow”. Cô chăm sóc những đứa trẻ bị ốm khi bố mẹ chúng quá bận bịu với công việc mà không thể ở bên. Qua công việc của mình, Momoko có điều kiện tiếp xúc với rất nhiều gia đình, từ đó đối diện với những vấn đề của riêng mình về cuộc sống.
 
 
Thời gian: 9:00PM, thứ Hai
Đài: TBS 
Diễn viên chính: Renbutsu Misako, Narimiya Hiroki, Hayami Mokomichi, Trendl Reina. 
 
3. Dokonjo Gaeru (Gusty Frog)
 

Sau một thời gian hoạt động ở mảng phim điện ảnh, Matsuyama Kenichi bất ngờ trở lại màn ảnh nhỏ trong năm 2015 với hai sản phẩm là Futagashira (13/6 – 11/7) và Dokonjo Gaeru

 

(phát sóng ngày 11/7). Bộ phim chuyển thể từ manga cùng tên, nhưng lại nói về câu chuyện của 16 năm sau khi nhân vật chính Hiroshi giờ đã 30 tuổi. Tuy nhiên chú ếch Pyonkichi biết nói được in trên áo thun vẫn nhiệt tình như ngày nào. Đôi khi Hiroshi không mặc những cái áo có in Pyonkichi nữa, nhưng chú ếch vẫn luôn động viên anh trong cuộc sống. Phim còn có sự góp mặt của cựu thành viên AKB48 Maeda Atsuko.

 
 
Thời gian: 9:00PM, thứ Bảy 
Đài: NTV 
Diễn viên chính: Matsuyama Kenichi, Maeda Atsuko.
 
4. Age Harassment
 
Bộ phim xoay quanh cuộc chiến của cô gái trẻ Yoshii Emiri (Emi) trước những trò bắt nạt “ma mới” chốn văn phòng. Giỏi giang và xinh đẹp, nhưng giấc mơ được làm một công việc đúng với khả năng của Emiri nhanh chóng tan vỡ khi cô bị phân vào phòng Tổng Vụ, nơi phụ trách tất cả mọi công việc vặt vãnh nhất của công ty. Đồng nghiệp nam chỉ xun xoe khi cần nịnh nọt khách hàng, trong khi các đồng nghiệp nữ thì ganh tỵ và không để cô yên. Quá chán ngán, Emiri quyết định phản công.
 
 
Thời gian: 9:00, thứ Năm
Đài: TV Asahi
Diễn viên chính: Takei Emi, Seto Koji, Kaname Jun.
 
5. Hanasaki Mai ga Damattenai Season 2 (Hanasaki Mai Speaks Out)
 
Sau thành công của mùa một, cô nhân viên ngân hàng Hanasaki Mai sẽ tái ngộ khán giả vào tháng 7 năm nay. Hanasaki Mai (Anne) là một nhân viên ngân hàng thẳng thắn, luôn nói thật và không ngại đấu tranh với sai phạm. Vì vậy mà cô được giao cho nhiệm vụ giải quyết các rắc rối xảy ra trong ngân hàng như rò rỉ thông tin hay thiếu nợ… Trong phần 2, khán giả sẽ thích thú theo dõi khía cạnh tình cảm của bộ phim khi xuất hiện nhân vật Keisuke Matsuki (Hiroki), một nhân vật ngân hàng nhiệt tình bắt đầu có tình cảm với Mai, nhưng cô nàng ngây ngô này hoàn toàn không mảy may nhận ra.
 
 
Thời gian: 10:00PM, thứ Tư
Đài: NTV
Diễn viên chính: Anne, Narimiya Hiroki, Kamikawa Takaya.
 
6. Hotel Concierge
 
Amano Toko (Mariya) là một nhân viên giữ cửa mới của khách sạn quốc tế Formont Hotel nổi tiếng, một nơi luôn đem lại cảm giác được đối xử đặc biệt cho khách hàng. Là một người hiếu thắng và nóng nảy, Toko tâm niệm không giờ từ chối khách hàng và phải luôn đem lại nụ cười cho họ, dù trong lòng có thể không vui. Cô sẽ hòa nhập cùng các bộ phận khác trong khách sạn như thế nào để có thể phục vụ những vị khách hàng khó tính nhất và gìn giữ danh tiếng của Formont Hotel?
 
 
Thời gian: 10:00PM, thứ Ba 
Đài: TBS 
Diễn viên chính: Nishiuchi Mariya, Miura Shohei.
 
7. Risk no Kami-sama (The God of Risk)
 

Khán giả hâm mộ sẽ được gặp lại Toda Erika trong bộ phim “cân não” Risk no Kami-sama. Saigyouji Satasho (Shinichi) được mệnh danh là “Thánh Rủi ro” trong giới kinh doanh nhờ vào tài kiểm soát và giải quyết các vụ khủng hoảng, scandal hoặc rủi ro của mình. Còn Kagari Kaori (Erika) là một nhân viên tài giỏi của tập đoàn Sunrise nhưng không được lòng đồng nghiệp vì tính cách của mình. Ngay khi cô gặp thất bại đầu tiên sau 10 năm làm việc cho Sunrise khi sản phẩm pin năng lượng bị thu hồi vì lỗi, một người kiêu ngạo như Kaori phải hợp tác với Satoshi để giải quyết vụ khủng hoảng này.

 
 
Thời gian: 10:00PM, thứ Tư 
Đài: Fuji TV 
Diễn viên chính: Tsutsumi Shinichi, Toda Erika
 
8. Tantei no tantei (Detective vesus Detectives)
 
Sau LADY ~Saigo no Profiling~ và Nazotoki wa Dinner no ato de, Kitagawa Keiko đã trở lại với thể loại điều tra phá án trong Tantei no tantei. Sasaki Rena (Keiko) là một thám tử tư xinh đẹp có trí nhớ siêu phàm. Em gái của Rena đã bị một kẻ bám đuôi (“stalker”) giết hại và thông tin gã có được là do một thám tử tư cung cấp. Vì vậy, Rena chỉ tập trung điều tra những tên thám tử mục ruỗng để tìm ra kẻ đã gián tiếp hại chết em gái mình ngày trước. Poster của bộ phim với hình ảnh của Rena biểu lộ những sắc thái khác nhau đã nhanh chóng gây tò mò cho khán giả.
 
 
Thời gian: 10:00PM, thứ Năm 
Đài: Fuji TV 
Diễn viên chính: Kitagawa Keiko, Kawaguchi Haruna
 
9. Tamiou (Prime Minister)
 
Nếu bạn đã từng cười nắc nẻ với các tình huống trớ trêu khi bố và con gái hoán đổi thân thể cho nhau trong Papa to musume no nananokan, chắc chắn bạn sẽ yêu thích Tamiou. Vẫn là ý tưởng hoán đổi thân thể giữa phụ huynh và con cái, nhưng hai nhân vật chính lần này lại là thủ tướng Nhật Bản Muto Taizan (Kenichi) và cậu con trai vô dụng Muto Sho (Masaki). Trong khi Sho làm cho giới chính trị thất điên bát đảo vì sự vụng về và ngây ngô của mình, thì ngài thủ tướng Taizan trong thân thể cậu con trai gặp rắc rối ở những vấn đề rất ẩm ương như các cô bạn gái đánh ghen hoặc áp lực thất nghiệp. Sự hoán đổi này sẽ thay đổi tương lai của nước Nhật và mối quan hệ cha con của họ như thế nào.
 
 
Thời gian: 11:45PM, thứ Sáu
Đài: TV Asahi 
Diễn viên chính: Endo Kenichi, Suda Masaki
 
10. Death Note
 
Ngay khi tin tức Death Note sẽ một lần nữa được chuyển thể được tung ra, chúng ta đã có thể dự đoán được sức hút áp đảo của phiên bản truyền hình lần này. Với nhiều cải biên gây tranh cãi như nhân vật chính Yagami Light chỉ là một sinh viên đại học bình thường, ngoại hình không mấy đặc biệt của L hay việc N lại là nữ, có thể nói Death Note đang là bộ phim được mong chờ nhất mùa phim hè 2015.
 
 
Thời gian: 10:30PM, Chủ Nhật 
Đài: NTV
Diễn viên chính: Kubota Masataka, Yamazaki Kento, Yuki Mio
 
(Tổng hợp sx)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất