10 phim điện ảnh ăn khách lập kỳ tích mới tại Hàn

24h - 10/09/2015, 14:12

Những bộ phim làm thay đổi danh sách Top 10 phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất mọi thời đại.

 

Những tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc mới ra rạp trong năm 2015 đã lập kỳ tích lớn, làm thay đổi danh sách Top 10 phim điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại.

10. Quái vật sông Hàn (The Host, 2006): 10,91 triệu lượt khán giả

 - 1

Nếu như trước đây The Host nằm ở vị trí giữa của Top 10 thì giờ đây thành tích hơn 10 triệu khán giả xem phim bị đẩy xuống hàng cuối.

Phim phát hành năm 2006 với những kỹ xảo điện ảnh tiên tiến khi phác họa câu chuyện viễn tưởng về một con quái vật ở bờ sông Hàn. Thành công của bộ phim mang đến cảm giác nghẹt thở khi gia đình nhân vật chính chiến đấu với con quái vật. Không những thế, thông điệp nhân văn về tình yêu thương gia đình đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả.

Các diễn viên chính: Song Kang Ho, Byun Hae Bong, Park Hae Il, Bae Doo Na.

9. Sóng thần ở Haeundae (2009): 11,32 triệu lượt khán giả

 - 2

Năm 2009, bộ phim ra đời được xem là biểu tượng mới cho thể loại phim về thiên tai châu Á. Không tập trung xây dựng hình ảnh một siêu nhân, bộ phim muốn hướng đến tinh thần tương trợ giúp đỡ lẫn nhau của mọi người khi mắc kẹt trong một đợt sóng thần ở bãi biển du lịch Haeundae. Đạo diễn thành công với mục tiêu làm một bộ phim khắc họa thảm họa theo cảm xúc của người Hàn. Khi các diễn viên chính đang tận hưởng giây phút hạnh phúc nhất trên bãi biển thì một cơn sóng thần dữ dội ập đến, cuốn trôi mọi thứ.

Các diễn viên chính: Ha Ji Won, Uhm Jung Hwa, Sol Kyung Gu

8. Luật sư biện hộ (The Attorney, 2013): 11,37 triệu lượt khán giả

 - 3

Một bộ phim thuộc thể loại tình cảm nhưng vẫn hút khách không thể ngờ. Lý do chính xuất phát từ việc phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của người đứng đầu nước Hàn một thời. Đó là một người đi lên từ luật sư nghèo, không tiền, không quyền lực, đến cả cái dây đeo cặp cũng ngắn. Nhưng người luật sư đó đã trở thành chỗ dựa cho những người dân nghèo những năm 1980.

Các diễn viên chính: Yeong ae Kim, Do Won Kwak, Dal su Oh

7. Chạy đâu cho thoát (Veteran, 2015): 12 triệu lượt khán giả

 - 4

Bộ phim điện ảnh Veteran đạt mức hơn 12 triệu lượt khán giả tới rạp xem tại Hàn. Thành tích này giúp bộ phim vươn lên vị trí thứ 9 trong Top 10 phim điện ảnh Hàn ăn khách nhất mọi thời đại.

Theo số liệu từ phòng vé xứ Hàn tính đến ngày 8.9.2015, Veteran đã thu hút 12.004.371 lượt người tới rạp xem. Bộ phim vượt qua thành tích cả những tác phẩm thuộc hàng “kinh điển” Cờ thái cực bay phấp phới và Nhà vua và chàng hề.

Veteran thuộc thể loại phim hành động tội phạm, xoay quanh cuộc truy đuổi của cảnh sát trưởng với thiếu gia gây tội ác.

Các diễn viên chính: Hwang Jung Min, Yoo Ah In, Yoo Hae Jin và Oh Dal Soo

6. Hoàng đế giả mạo (Masquerade, 2012): 12, 32 triệu lượt khán giả

 - 5

Xuất phát từ chủ đề quen thuộc về câu chuyện một người dân thường trở thành vua, bộ phim thực chất được hư cấu xoay quanh nhân vật lịch sử bi thảm của vua Kwang-hae trong bối cảnh thế kỷ 16. Câu chuyện đã được kể lại trong truyền thuyết nổi tiếng "Hoàng tử và gã ăn mày” và bộ phim này có ý tưởng từ đó.

Các diễn viên chính: Lee Byung Hun, Ryu Seung Yong, Han Hyo Joo

5. Sứ mệnh truy sát (Assassination, 2015): 12,53 triệu lượt khán giả

 - 6

Mới ra rạp ngày 22.7.2015 nhưng bộ phim sớm đạt được thành tích lớn khi trở thành phim hút khách nhiều thứ 5 trong lịch sử điện ảnh Hàn. Khán giả cuốn theo câu chuyện về một tay nữ sát thủ bắn tỉa đấu tranh vì độc lập dân tộc, một điệp viên chính phủ và một sát thủ khác đang lên kế hoạch ám sát.

Các diễn viên chính: Jun Ji Hyun, Lee Jung Jae, Ha Jung Woo

4. Điều kỳ diệu từ phòng giam số 7 (Miracle in Cell No. 7, 2013): 12,81 triệu

 - 7

Những ai đã từng xem bộ phim này đều không thể cầm được nước mắt vì câu chuyện xúc động của người tử tù. Ông là một người mắc bệnh trí não kém thông minh và bị xử oan, phải ngồi tù với "tội" cưỡng hiếp và gây tử vong một em gái nhỏ. Thực chất đó là một ông bố rất mực thương yêu con, hiền lành và tội nghiệp. Người con gái của ông sau này đã trở thành một luật sư minh oan cho cha dù ông không còn trên đời.

Các diễn viên chính: Ryu Seung Ryong, Park Shin Hye, Park Won Sang.

3. Biệt đội siêu trộm (The Thieves, 2012): 12,98 triệu lượt khán giả

 - 8

Hội tụ dàn diễn viên siêu sao đến từ Hàn Quốc và Hồng Kông, bộ phim xoay quanh câu chuyện của hai nhóm tội phạm với mưu đồ đánh cắp viên kim cương triệu đô. Kết thúc bất ngờ của phim khiến người xem thỏa mãn.

Các diễn viên chính: Jeon Ji Hyun, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Kim Yun Suk

2. Ode to My Father: 14,25 triệu lượt khán giả

 - 9

Bộ phim nói về qua trình trưởng thành và cuộc sống của một cậu bé trong bối cảnh lịch sử hiện đại đầy biến động của xã hội Hàn Quốc cho đến khi trưởng thành trở thành một người đàn ông. Phim khắc họa cuộc sống khó khăn trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên vào năm 1950.

Các diễn viên chính: Hwang Jung Min, Kim Yun Jin, Oh Dal Soo

1. Đại thủy chiến (The Admiral: Roaring Currents, 2014) : 17,61 triệu lượt khán giả

 - 10

Bộ phim trở thành huyền thoại điện ảnh Hàn với thành tích khó có thể vượt qua về kỷ lục khán giả. Phim không chỉ là cuộc chiến đẫm máu và nghẹt thở của binh tướng Triều Tiên khi kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ xâm chiếm của quân đội Nhật, mà còn là niềm tự hào muôn thuở được dựng thành tác phẩm điện ảnh hoành tráng xứng đáng lưu danh muôn đời với người Hàn.

Các diễn viên chính: Choi Min Sik, Ryu Seung Ryong, Jin Goo.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất