10 nguyên tắc thời trang sống còn của những người mặc đẹp

Zing - 19/08/2015, 14:51

Để khẳng định gu ăn mặc thời thượng, sành điệu, các fashionista đều có những tuyệt chiêu nhất định.

 

Nắm vững nguyên tắc cơ bản: Muốn mặc đẹp, trước hết bạn cần biết cách "làm mới" những món đồ cơ bản trong tủ quần áo. Đó là điều các fashionista vẫn thường làm. Chỉ với chiếc quần màu đen, áo T-shirt và đôi giày cao gót cổ điển, người phụ nữ này trông vẫn rất thời trang. 

Đừng ngại phối layer: Với những cô nàng sành điệu, layer là nguyên tắc thời trang vô cùng quan trọng. Một chiếc váy liền không bao giờ chỉ đơn thuần là váy. Nó đóng vai trò như quần hoặc váy yếm. Bạn có thể kết hợp với áo sơ mi hoặc T-shirt. 

Mạnh dạn mix họa tiết: Bạn sợ lòe loẹt, sợ bị ví như con công, nhưng các fashionista thì không. "Chơi" với họa tiết chính là bí quyết mặc đẹp của họ. Nếu bạn muốn trải nghiệm, ban đầu hãy chọn những họa tiết cùng khối màu. Khi đã có kinh nghiệm, những màn kết hợp rực rỡ không còn là vấn đề. 

Sơ vin vạt trước: Đây là cách mix đồ mọi fashionista, blogger và người nổi tiếng đều áp dụng. 

Đừng quên thắt lưng: Với các tín đồ thời trang, thắt lưng là phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ. Nó không chỉ giúp tạo điểm nhấn, tôn vinh vòng eo và đường cong cơ thể. 

Khoác hờ áo ngoài: "Chiêu" này được ứng dụng với mọi loại áo khoác như áo choàng, jacket, bomber... Cách phối đồ này khiến bạn trông thời trang và sành điệu hơn nhiều. 

Style buộc thắt nút (knot): Hầu hết fashion blogger, stylist đều ứng dụng cách ăn mặc này. Với họ, áo sơ mi hay T-shirt đều buộc được, ngay cả khi kết hợp với chân váy. Trong trường hợp mặc váy liền, bạn cũng có thể khoác ngoài một chiếc áo mỏng và thực hiện động tác đơn giản - buộc vạt. 

Xắn tay áo: Xắn theo kiểu cuộn tròn (ngay cả với áo trench coat) chính là tuyệt chiêu của các fashionista. 

Tạo "chất" riêng: Không ngừng sáng tạo và luôn mang đến những điều mới mẻ, thu hút là đặc điểm chung của giới mộ điệu. Chẳng hạn, cũng với nguyên tắc phối đồ layer quen thuộc, nhưng người phụ nữ này có cách chọn và mix rất ấn tượng. Layer giúp bạn thay đổi diện mạo hoàn toàn.  

Bắt kịp xu hướng: Cuối cùng, để khẳng định gu ăn mặc thời thượng, bạn không thể lệch ra ngoài quỹ đạo "hot trend". Nhưng, một cô gái sành điệu không bao giờ ứng dụng tất cả xu hướng trên cùng bộ trang phục. Bạn chỉ cần sở hữu những item hot, sau đó phối cùng món đồ cơ bản trong tủ quần áo. 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất