10 chi tiết khác biệt giữa "Mockingjay" trong truyện và phim

Zing - 24/11/2015, 14:13

Dù đạo diễn Francis Lawrence và tác giả Suzanne Collins đã có những thỏa thuận khi đưa "Mockingjay" lên màn ảnh. Giữa phim ảnh và tiểu thuyết có nhiều chi tiết khác biệt.

Trong tác phẩm văn học, câu chuyện được Katniss kể nên không khai thác được suy nghĩ và hành động nhiều nhân vật khác như phim. Những cảnh quay tại trung tâm chỉ huy Panem, khi Coin và Plutarch lên kế hoạch…giúp người xem hiểu rõ hơn về các diễn biến.
Với tài năng nhập vai xuất sắc của Jennifer Lawrence và Willow Shields, cảnh khiêu vũ giữa hai chị em Katniss và Prim phiên bản điện ảnh đã lấy của người xem nhiều nước mắt. Trong sách, họ cũng khiêu vũ nhưng không chia sẻ cái ôm đầy trìu mến như vậy.
Katniss tự  lẻn vào Quận 2 trong phim chứ không chờ sự cho phép của Plutarch và Coin như truyện. Thay đổi này giúp thể hiện rõ nét tính cách bất trị, anh hùng của nhân vật hơn.
Theo như sách, không phải Prim mà Delly – người bạn thủa bé của Peeta – mới là người có công khơi dậy trí nhớ của cậu về Katniss sau khi bị tẩy não.
Khác với phim, trong truyện Johanna và Katniss không ở chung phòng hay cùng tập luyện. Katniss cũng không bị mất lá lách, song chi tiết Johanna nghiện morphine là đúng nguyên bản.
Khán giả phim có lẽ bực mình hơn độc giả sách khi thấy Peeta không hề hồi phục trí nhớ. Nhân vật này trong truyện có phản ứng tốt với điều trị tâm lý, thậm chí còn trở lại luyện tập tại Quận 13 và dành thời gian cho sở thích trang trí bánh ngọt.
Tác giả Suzanne Collins đã cho chị em nhà Leeg sống sót sau trận song thần, nhưng đạo diễn Francis Lawrence lại để họ hy sinh mở đường cho Katniss, Peeta và Gale thoát thân.
Những fan cứng của Hunger Games chắc đều nhận ra nhiều nhân vật trong truyện và phim có những cái chết khác nhau. Ví như loạt nhân vật phụ như Jackson, toán lính và đoàn quay phim đều được quay cảnh hy sinh chứ không chỉ bị đề cập là “đã bỏ mạng” như truyện.
Phim Hunger Games được dán mác PG-13 dù không có cảnh quay Katniss hạ một dân thường Capitol vô tội. Đây lại là một trong những chi tiết mang tính biểu tượng của truyện, chứng tỏ Katniss cũng sẵn sàng làm điều vô tình vì một mục tiêu lớn hơn là thành công của chiến dịch.
MC nổi tiếng của Panem - Caesar Flickerman - không xuất hiện trong Mockingjay nhưng vẫn có vai cameo ngắn trong phim. Caesar là người đã đọc thông báo Katniss và đoàn quân của cô đã hy sinh trên đài phát thanh trong trận chiến. 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất