10 cảnh đáng nhớ nhất trong các phim chuyển thể từ truyện tranh năm 2015

Kênh 14 - 18/09/2015, 17:12

Năm 2015 chứng kiến nhiều cảnh đáng nhớ trong các phim chuyển thể từ truyện tranh như "Avengers: Age of Ultron" hay "Kingsman: The Secret Service".

Với việc DC không góp mặt, năm 2015 là khoảng thời gian khá yên ắng với các phim chuyển thể từ truyện tranh. Lãnh ấn tiên phong là Kingsman: The Secret Service, sau đó tiếp nối bằng hai tác phẩm của Marvel là Avengers: Age of Ultron và Ant-Man, cuối cùng kết thúc bằng “thảm họa” Fantastic Four. Mặc dù chỉ như khoảng lặng trước “cơn bão” siêu anh hùng năm 2016, cả bốn phim này đều để lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Đó có thể là những pha chiến đấu ấn tượng, những nút thắt bất ngờ hay đơn giản là chi tiết gợi ý cho tập phim tiếp theo.

10. Giới thiệu Spider-Man (Ant-Man)

 
Khi Ant-Man đang bước vào giai đoạn hậu kỳ, Marvel Studios và Sony Pictures đã đạt được thỏa thuận để Spider-Man trở về với Marvel. Chính vì vậy, một tình tiết về Spidey đã được thêm vào phim. Khi trò chuyện với Falcon, một nữ phóng viên đã nhắc tới “kẻ biết bò lên tường”, ngụ ý kín đáo về Peter Parker. Dù đây chỉ là một tình tiết rất nhỏ, nó vẫn không thể lọt qua mắt những người hâm mộ trung thành của Marvel. Vào tháng 6 vừa qua, nam diễn viên trẻ Tom Holland đã vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để giành được vai diễn này trong Captain America: Civil War.
 

9. Vision “tiễn biệt” Ultron (The Avengers: Age of Ultron)

Trận chiến trong Age of Ultron ngập tràn những pha cháy nổ, song lại kết thúc bằng một cảnh khá tĩnh lặng khi Vision đối mặt với Ultron. Mối quan hệ giữa hai nhân vật này khá đặc biệt khi Vision sở hữu một phần trí tuệ từ Ultron, thậm chí ở một khía cạnh nào đó có thể xem Ultron là người sinh ra Vision. Ở cảnh quay trong rừng, cả hai có một cuộc đối thoại đầy chất triết lí về sự sống và loài người, chốt lại bằng một câu đùa đúng chất Joss Whedon (“Ta chỉ mới sinh ra ngày hôm qua”). Sau đó là một luồng sáng tràn ngập màn hình, đánh dấu cái chết của kẻ phản diện.

8. Quá trình chuyển đổi của bộ tứ (Fantastic Four)

Fantastic Four là một trong những bộ phim bị “ném đá” nhiều nhất năm, nhưng thật ra nó cũng có vài cảnh thú vị. Một trong số đó là khi bộ tứ trở về sau tai nạn và phát hiện ra siêu năng lực của mình. Thay vì khai thác theo kiểu hài hước quen thuộc, đạo diễn Josh Trank đã thêm vào một chút chất kinh dị. Phản ứng đầu tiên của các nhân vật là sợ hãi tột cùng khi phát hiện ra cơ thể của mình đã thay đổi. Ben mắc kẹt trong khối đá và rên rỉ khẩn cầu Reed giúp đỡ, còn Sue và Johnny nằm bất lực trong ánh mắt kinh hoàng của cha họ, tiến sĩ Storm.

7. Hulk vs. Hulkbuster (The Avengers: Age of Ultron)

Trên thực tế, trận chiến giữa Hulk và Iron Man (trong bộ giáp Hulkbuster) đã được giới thiệu trên trailer nhiều tháng trước khi phim công chiếu. Không chỉ có kỹ xảo ấn tượng, cảnh quay này còn mang đậm chất hài hước với những biểu cảm “khó đỡ” của Hulk và Tony Stark. Việc hai nhân vật bắt đầu đánh nhau trên đường phố rồi kéo tới nhiều địa điểm khác nhau là một nét đặc trưng trong truyện tranh, và được Whedon bê gần như nguyên vẹn lên phim. Trong đoạn cuối, cách Iron Man bất ngờ đấm hạ Hulk cũng gợi nhớ tới cú “đấm đểu” mà Hulk dành cho Thor trong phần trước.

6. Bộ trang phục Wasp xuất hiện (Ant-Man)

Có tới hai cảnh thú vị về Wasp trong Ant-Man, cảnh đầu tiên là khi Wasp hy sinh thân mình để ngăn chặn quả tên lửa. Dù trong đoạn này khán giả được thấy Wasp hành động, nhưng cảnh ở cuối phim lại gây ấn tượng hơn. Khi Hank Pym giới thiệu bộ trang phục huyền thoại với con gái mình là Hope, đó là lời đảm bảo cho việc cô nàng sẽ trở thành Wasp và sát cánh cùng Ant-Man trong những phần sau. Trong truyện gốc, Wasp vốn là nữ thành viên sáng lập của Avengers, nhưng trong phiên bản điện ảnh thì vai trò này lại thuộc về Black Widow.

5. Những cái đầu nổ tung (Kingsman: The Secret Service)

Dù không hẳn là phim siêu anh hùng nhưng Kingsman: The Secret Service cũng được dựa trên bộ truyện tranh cùng tên. Đạo diễn Matthew Vaughn đã quyết định không bám sát nội dung truyện, và tạo ra một trong những cảnh ngoạn mục nhất ở gần đoạn kết. Khi Merlin xâm nhập được vào hệ thống của Valentine và kích hoạt chất nổ, đầu của một loạt nhân vật đã nổ tung. Thay vì thể hiện cảnh này theo kiểu máu me thông thường, Vaughn đã khiến các vụ nổ trông rực rỡ như pháo hoa. Điều thú vị là trong những kẻ xấu bị giết có cả một vị Tổng thống Mỹ da màu trông rất giống… Obama.

4. Thanos bắt đầu hành động (The Avengers: Age of Ultron)

Sau rất nhiều phim ngồi yên một chỗ chỉ đạo (và lần nào cũng thất bại thảm hại), Thanos cuối cùng cũng chịu đứng lên hành động. Trong đoạn giữa credits của Age of Ultron, gã Titan Điên đã cầm lấy chiếc Găng tay Vô cực và quyết định sẽ tự mình ra tay. Thanos được đồn đoán sẽ xuất hiện trong Thor: Ragnarok và Guardians of the Galaxy 2, vì khối Tesseract (Space Stone) đang ở Asgard còn Power Stone đang được các vệ binh Nova canh giữ. Trong số những Hòn đá Vô cực còn lại, Aether (Reality Stone) có lẽ vẫn trong tay The Collector, còn viên Mind Stone đang nằm trên đầu Vision.

3. Ant-Man vs. Yellowjacket (Ant-Man)

Edgar Wright đã rời khỏi ghế đạo diễn Ant-Man vì bất đồng nhưng vẫn có thể nhận thấy phảng phất dấu ấn của ông trong phim. Trận chiến cuối cùng của nhân vật chính là để bảo vệ con mình chứ không phải cứu thế giới. Những pha giao đấu ở trạng thái thu nhỏ của hai nhân vật được thực hiện một cách sáng tạo, với điểm nhấn hài hước là khi chiếc xe lửa Thomas the Tank Engine bị phóng to và văng ra ngoài. Dù đây là ý tưởng của Edgar Wright hay đạo diễn Peyton Reed, Ant-Man đáng được khen ngợi vì đã dung hòa được giữa chất hài hước và kịch tính trong trường đoạn này.

2. Trận chiến trong nhà thờ (Kingsman: The Secret Service)

 

122211f38e7397553f33e7ff7e69a4e0002f0f66-81cf3
 

Cách đây một năm, có lẽ khó ai tin được rằng nam tài tử từng đoạt Oscar với The King's Speech lại góp mặt vào một trong những cảnh hành động hay nhất năm. Cách cắt ghép của đạo diễn tạo cảm giác như một cảnh quay dài, nhưng thực ra là nhiều cảnh ghép lại một cách khéo léo.Trên nền nhạc của bài Free Bird, Colin Firth di chuyển nhịp nhàng như một vũ công, cùng lúc tung ra những đòn thế gọn gàng mà vô cùng hiểm độc. Trong không khí tàn bạo đó, người xem vẫn cảm nhận được cái ngạo nghễ của Harry, một khí chất quý ông rất đặc biệt mà không ít diễn viên thể hiện được.

1. Vision cầm búa của Thor (The Avengers: Age of Ultron)

Vision là một nhân vật bí ẩn trước khi Age of Ultron công chiếu. Khi lên phim, nhân vật này là chìa khóa để đánh bại Ultron và được “nâng cấp” khá nhiều so với phiên bản truyện gốc, từ xuất thân đến sức mạnh. Một trong những cảnh khiến khán giả bất ngờ nhất là khi Vision nhấc được búa thần Mjolnir của Thor. Chi tiết này phù hợp với mạch phim và giúp phát triển nhân vật, song nó lại gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan. Liệu Vision nhấc được Mjolnir vì anh ta là người xứng đáng, hay vì quyền năng của Hòn đá Vô cực lớn đến nỗi vượt cả phép thuật của Odin? Có lẽ sức mạnh hay cá tính thật sự của Vision sẽ chỉ được kiểm chứng trong các tập Avengers tiếp theo.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất