10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Zing - 01/11/2015, 12:30

Kể từ tập phim đầu tiên “Dr. No” vào năm 1962, các mỹ nhân trở thành một phần không thể thiếu trong các phi vụ hành động của James Bond.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Honey Ryder (Ursula Andress) trong Dr. No (1962): Sau khi Dr. No trải qua hơn một tiếng đồng hồ, nữ diễn viên người Thụy Sĩ xuất hiện khi cô bước lên từ dưới biển trong bộ bikini hai mảnh đầy quyến rũ. Khái niệm “Bond Girl” đã ra đời như thế và các bóng hồng không bao giờ vắng mặt trong các bộ phim 007 kể từ đó. Ngoài ra, sau khi Dr. No trình làng, những bộ bikini hai mảnh cũng trở nên cháy hàng.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Pussy Galore (Honor Blackman) trong Goldfinger (1964): Nhà văn Ian Fleming sở hữu khả năng tạo ra những cái tên khó quên và Pussy Galore chính là một trong số đó. Bởi “Pussy” còn là tiếng lóng dùng để chỉ bộ phận sinh dục nữ, cái tên không xuất hiện trong các tư liệu quảng cáo của Goldfinger tại Mỹ. Nhân vật vốn là một phi công được tên trùm Goldfinger ưu ái, nhưng sau đó bí mật phản lại gã để giúp đỡ James Bond. Ở tiểu thuyết gốc, Pussy Galore được mô tả là một người đồng tính, nhưng bộ phim đã lược bỏ chi tiết đó.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Fiona Volpe (Luciana Paluzzi) trong Thunderball (1965): Đây là nhân vật được sáng tạo riêng cho bộ phim và không có mặt trong tiểu thuyết gốc của Ian Fleming. Fiona Volpe luôn luôn toát lên vẻ quyến rũ, đồng thời khiến James Bond gặp không ít khó khăn bởi cô là một sát thủ chuyên nghiệp. Mỹ nhân cũng không quy thuận điệp viên 007 như Pussy Galore mà trung thành với tổ chức SPECTRE cho tới tận khi bị tiêu diệt. Cái chết của Volpe gây tranh cãi về chuyện ai là người đã thực sự giết cô trong suốt bốn thập kỷ.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Tracy di Vicenzo (Diana Rigg) trong On Her Majesty’s Secret Service (1969): Thật khó để tưởng tượng James Bond có một ngày nào đó lại lên xe hoa. Nhưng anh đã quyết định gắn bó cuộc đời mình với Tracy di Vicenzo, một cô gái đầy thú vị và cá tính, ở tập phim năm 1969. Chỉ có điều, Tracy Bond lại bị sát hại ở cuối phim. Điều đó càng khiến cho nhân vật và câu chuyện tình trở nên đáng nhớ trong tâm trí người hâm mộ 007. Chi tiết được gợi mở ở rất nhiều tập phim khác như For Your Eyes Only, License to Kill, GoldenEye, The World is Not Enough...

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Melina Havelock (Carole Bouquet) trong For Your Eyes Only (1981): Trong tập phim thường được coi là lãng mạn nhất của series 007, một cô gái quyết tâm trả thù cho cha mẹ bị sát hại. Mục tiêu của Melina Havelock cũng là kẻ mà James Bond theo đuổi, nhưng cô mới chính là người không ít lần giúp chàng điệp viên thoát chết trong gang tấc bằng tài thiện xạ. Trong lịch sử loạt phim, Havelock cũng là nhân vật duy nhất từng bơi truồng với Bond.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Octopussy (Maud Adams) trong Octopussy (1983): Sở hữu nét đẹp quý phái cùng sự sáng suốt trong hành động, Octopussy là một kẻ chuyên buôn lậu kim cương. Nhưng sự xuất hiện của James Bond đã khiến cuộc đời cô thay đổi mãi mãi. Roger Moore, người sắm vai 007 tại thời điểm đó, cho rằng Octopussy là “Bond girl” mà ông ưa thích nhất bởi lời thoại sắc sảo đến từ nhân vật, cũng như sự hợp rơ giữa tài tử và Maud Adams.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

May Day (Grace Jones) trong A View to a Kill (1985): “Liệu James Bond rốt cuộc có tìm được đối thủ tương xứng?” là câu tagline trên poster của tập phim 007 thứ 14. Trên đó, Roger Moore đứng tựa vai Grace Jones, như một gợi ý về sự nguy hiểm của May Day. Quả đúng như vậy, James Bond không phải là đối thủ của May Day trong những trận giao chiến tay đôi. Còn ở trên giường, anh cũng bị người phụ nữ da màu “làm chủ” hoàn toàn.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Xenia Onatopp (Famke Janssen) trong GoldenEye (1995): Từng là một phi công của quân đội Liên Xô, Xenia Onatopp nay trở thành sát thủ cho tổ chức tội ác Janus. Ả là một kẻ ác dâm máu lạnh khi sẵn sàng ra tay khi đang ân ái với mục tiêu. James Bond phải rất may mắn mới có thể đánh bại được Onatopp. Đây là vai diễn đưa Famke Janssen tới loạt phim X-Men, nơi cô sắm vai dị nhân Jean Grey.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Lâm Tuệ (Dương Tử Quỳnh) trong Tomorrow Never Dies (1997): Là một trong những “Bond girl” Á đông hiếm hoi của series 007, nhân vật của ngôi sao hành động người Malaysia nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của công chúng. Lâm Tuệ là một nhân viên an ninh mật của Trung Quốc và có cùng mục tiêu với James Bond. Cô hoàn toàn vượt trội chàng điệp viên trong các pha hành động có sự góp mặt của cả hai, cho thấy đây là một nhân vật mạnh mẽ, độc lập và không phải là “bình hoa di động” như nhiều “Bond girl” khác.

10 ‘Bond girl’ đáng nhớ nhất bên cạnh điệp viên 007

Vesper Lynd (Eva Green) trong Casino Royale (2006): Được ca ngợi là nhân vật nữ có tâm lý phức tạp nhất trong loạt phim 007, Vesper Lynd trở thành chuẩn mực mới dành cho các “Bond girl” mà có lẽ còn rất lâu nữa khán giả mới lại được chứng kiến. Cô khiến James Bond ám ảnh tới nỗi chàng điệp viên không thể gắn bó và chia tay với “Bond girl” tiếp theo trong tập Quantum of Solace (2008).

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất