10 bộ phim xác sống hay nhất thời đại

Kiến thức - 10/07/2015, 14:24

10 bộ phim xác sống hay nhất thời đại khiến khán giả vừa không thể rời mắt khỏi màn ảnh, vừa ám ảnh mãi không thôi khi phim kết thúc.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai
 Phim "Dawn of the Dead" (Bình minh chết) được coi là bộ phim thống trị trong dòng phim xác sống. “Khi không còn căn phòng trống nào ở địa ngục, người chết sẽ đi bộ trên mặt đất” – là câu điệp được lặp đi lặp lại khi quảng bá bộ phim. "Bình minh chết" lấy bối cảnh nước Mỹ bị một đoàn quân xác sống khát máu tiêu diệt gần hết chỉ còn sót lại một nhóm nhỏ người còn sống. Những người này trốn trong một siêu thị nhưng vẫn bị các zombie phát hiện ra và họ phải tìm cách chạy tới một hòn đảo cách biệt để trốn.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-2
 Phim "Shaun of the Dead" (Giữa bày xác sống nhận – 2004) được rất nhiều lời nhận xét tích cực từ phía các nhà phê bình và khán giả trong nhiều năm qua. Bộ phim đứng thứ hai trong danh sách top 10 bộ phim xác sống hay nhất thời đại kể về Shaun, 29 tuổi. Anh này tình cờ được kể lại về những con người có hành động kỳ lạ và được biết rằng đó chính là những xác sống.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-3
 Phim "Night of the Living Dead" (Đêm của những xác chết – 1968) là một bộ phim kinh dị độc lập, kịch bản và đạo diễn bởi George A Romero. "Đêm của những xác chết" kể về những những người sống sót trước những thây ma di động (Zombie) sau một tai họa khi vệ tinh từ Sao Kim rơi xuống.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-4
 Phim The Return of the Living Dead (Xác sống trở lại – 1985) là phần 3 trong loạt 6 phim xác sống của đạo diễn George A. Romero gồm: Night of the Living Dead (1968), Dawn of the Dead (1978), Day of the Dead (1985), Land of the Dead (2005), Diary of the Dead (2007), Survival of the Dead (2009).

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-5
 Phim "Re-Animator" (Bác sĩ sát nhân – 1985) là sự kết hợp giữa những yếu tố giải trí và phi lý quá mức nhưng lại khiến người xem dán chặt vào màn hình từ đầu tới cuối phim.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-6
 Phim "Dead Alive/Braindead" (Xác sống – 1992): Một con khỉ mặt chuột độc bị bắt và mang tới sở thú tại New Zealand, và tại đây những ai bị nó cắn sẽ trở thành thây ma sống. Bộ phim được tạp chí Time liệt vào danh sách 25 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-7
Phim "28 Days Later" (28 ngày sau - 2002) với nội dung xoay quanh một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bùng phát thành đại dịch trên khắp nước Anh. Jim, nhân vật chính trong "28 Days Later", tỉnh dậy giữa một bệnh viện hoang vắng. Anh lang thang giữa London và phát hiện thành phố này đã gần như bị xác sống xâm lăng vì một loại virus kỳ lạ. Giữa thảm họa đó, nỗi sợ hãi lớn hơn lại xuất phát từ chính thú tính của những con người sống sót.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-8
 Phim World War Z (Thế chiến Z – 2013) World War Z kể lại sứ mệnh cao cả của người anh hùng “bình dân” Garry Lane (Brad Pitt thủ vai), một nhân viên của tổ chức Liên Hiệp Quốc đã phải chạy đua với thời gian trong hành trình đi khắp các quốc gia trên thế giới nhằm tìm ra liều thuốc hữu hiệu để ngăn chặn một dịch bệnh đang có nguy cơ đe dọa đến sự diệt vong của toàn nhân loại. Nạn dịch đó chính là sự lan tràn và thống trị của đám zombie hung bạo, khát máu đang hoành hành khắp toàn cầu.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-9

 Trong "World War Z", ngoài sức mạnh vô địch thì zombie còn là những sinh vật rất nhanh nhẹn và hành động đoàn kết. Chính vì sự nhanh nhẹn bất thường này mà xác sống gần như không thể ngăn chặn được.

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-10

 Phim "Zombieland" (Vùng đất thây ma – 2009) xoay quanh hai người đàn ông tìm cách xoay sở để sống sót trong một thế giới đầy thây ma. Columbus là một người đàn ông yếu đuối - nhưng nỗi sợ hãi bị thây ma ăn thịt quá lớn giúp anh còn sống sót. Tallahassee là một anh hùng diệt thây ma, người có quyết tâm giết đến xác sống cuối cùng trên trái đất. 

 

10 bo phim xac song hay nhat thoi dai-Hinh-11
 Phim "I Am Legend" (Tôi là huyền thoại – 2007) kể về thành phố New York năm 2012 đã bị biến thành một thành phố chết, không một bóng người. Cách đó 3 năm, một chủng virus khủng khiếp đã càn quét khắp trái đất, tiêu diệt gần như toàn bộ nhân loại. Những người còn sống thì bị biến thành các sinh vật gớm ghiếc, hung tợn, thèm thịt tươi và sợ ánh mặt trời trừ nhà khoa học Robert Neville (Will Smith thủ vai).
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất