10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng "suýt" được lên sóng

Go News - 03/10/2015, 09:42

Rất nhiều dự án phim truyền hình về các siêu anh hùng đã từng được lên kế hoạch phát sóng nhưng rồi lại biến mất không rõ tăm hơi.

 

1. Wonder Women

Sau thành công của phim truyền hình Batman những năm sáu mươi, nhà sản xuất William Dozier muốn làm một chương trình với nhân vật siêu anh hùng nữ.

Ông đã thuê nữ diễn viên Linda Harrison (Planet of the Apes) để xuất hiện trong một phiên bản khá kỳ lạ dài 4 phút của Wonder Woman với tựa đề Who’s Afraid of Diana Prince?

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Bộ phim ngắn được cho là để thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ và khán giả tới Wonder Woman, sau đó sẽ xây dựng cả một series dài với công chúa Amazon là nhân vật trung tâm.

Thế nhưng, nội dung kỳ quặc và kém hấp dẫn của phim ngắn đã khiến các nhà đài từ chối sản xuất chương trình này,

2. Black Widow (1975)

Gần bốn mươi năm trước khi Black Widow của Scarlett Johansson để lại dấu ấn với mái tóc đỏ rực và thân hình bốc lửa, người mẫu, diễn viên, vợ cũ tay chơi nhạc rock David Bowie – bà Angela Bowie – đã thương lượng với Marvel và Stan Lee để mua bản quyền truyền hình cho cả Black Widow và Daredevil trong vòng 1 năm.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Kế hoạch Bowie là tạo ra một bộ phim truyền hình xoay quanh hai nhân vật, tương tự như những phim về gián điệp thập niên 70 và 80.

Mặc dù phim thậm chí còn chưa kịp có kịch bản, bà đã thuê Ziggy Stardust và Natasha Kornikoff để thiết kế trang phục cho nữ điệp viên. Phim bị từ chối sản xuất vì chi phí quá cao.

3. Dr Strange (1978)

Con đường chuyển thể nhân vật phù thủy quyền năng nhất vũ trụ Marvel lên phim vô cùng gian nan, bắt đầu từ năm 1978.

Trong phim, nam diễn viên Peter Hooten đóng vai Stephen Strange, người bây giờ là một bác sĩ tâm thần thay vì một bác sĩ giải phẫu thần kinh.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Anh chiến đấu với Thomas Lindmer (một sự thay thế cho nhân vật phản diện truyện tranh The Ancient One) khi mới bắt đầu học cách sử dụng quyền năng của mình.

Hãng Marvel muốn đài CBS – từng thành công với The Amazing Spider-Man và The Incredible Hulk phát sóng phim nhưng đài đã từ chối sau khi thấy lượt xem quá thấp.

4. Spider-man (1983)

Kể từ khi lên sóng truyền hình lần đầu vào năm 1967, Spider-man vẫn đang giữ kỷ lục thương hiệu Marvel được Hollywood dựng thành phim nhiều nhất.

Cuối thập niên 70, ta có phiên bản Spider-man do Nicholas Hammond thủ vai chính, tuy nhiên nó chỉ “sống sót” được đúng 2 mùa.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Bạn thân của ông - Bill Bixby, người đảm nhiệm vai Bruce Banner trong loạt phim The Incredible Hulk – bày tỏ ý định mời Spidey của Hammond cùng tham gia để gây sức hút với khán giả.

Thế nhưng hãng Universal lúc đó đang nắm bản quyền The Hulk đã do dự và đi đến quyết định không cho phép hãng Columbia Pictures được “mượn” quyền sử dụng nhân vật. Bởi vậy dự án này đã hoàn toàn bị hủy bỏ từ trong trứng nước.

5. Daredevil (1985)

Thập niên 70 và 80 được coi là “kỷ nguyên vàng” cho phim hoạt hình siêu anh hùng với nhiều thương hiệu đình đám như Fantastic Four, Spider-man…

Người ta cũng rục rịch ý định sản xuất một series riêng cho chàng luật sư mù Matt Murdock (Daredevil). Tác giả truyện tranh huyền thoại Mark Evanier được giao viết kịch bản tập mở đầu cũng như định hướng cho toàn bộ series.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Tuy nhiên cuối cùng loạt phim vẫn bị hủy mà không có lý do cụ thể. Nhiều lời đồn đại cho rằng một chức sắc nào đó ở Marvel đã buông lời khiếm nhã với giám đốc kênh ABC là nguyên nhân dẫn đến kết cục này.


6. Daredevil (1989)

Bên cạnh Spider-man, Daredevil cũng được ưu ái xuất hiện nhiều lần trên màn ảnh nhỏ. Kênh NBC từng ấp ủ ý tưởng mang “hiệp sĩ mù” vào chung nhóm với The Trial of the Incredible Hulk.

Nhân vật do diễn viên Rex Smith đảm nhiệm, khá tương đồng với nguyên tác nhưng nguồn gốc cũng như trang phục của anh được cải biến nhiều.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Bộ trang phục đen tuyền với hai sừng và logo “DD” sau này xuất hiện trong miniseries truyện tranh "Daredevil: The Man Without Fear" và phiên bản người thật ra mắt trong năm 2015.

7. She-Hulk (1989)

Jennifer Walters là luật sư và cũng là em họ của Bruce Banner. Trong một lần gặp nguy hiểm đến tính mạng, Bruce buộc phải truyền dòng máu Hulk của mình để cứu cô và từ đó cô gái cũng trở thành She-Hulk có sức mạnh khủng khiếp.

Mặc dù nhân vật này đã xuất hiện nhiều lần trong phim hoạt hình hay trò chơi điện tử, nhưng cô chưa bao giờ có phiên bản người đóng dành cho mình.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Năm 1989, người ta từng cố gắng đưa cô vào loạt phim The Death of the Incredible Hulk nhưng không thành. Sau đó một năm, biên kịch nổi tiếng Larry Cohen đã viết hẳn một kịch bản phim She-Hulk và dự định sẽ trực tiếp ngồi lên ghế chỉ đạo, thậm chí còn nhắm sẵn diễn viên Brigitte Nielsen cho vai chính. Nhưng cuối cùng dự án này cũng chỉ dừng lại ở những kiểu ảnh.

8. Justice League of America (1997)

Justice League là nhóm anh hùng quyền lực và nổi tiếng nhất trong thế giới truyện tranh, bởi vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi DC Comics tìm mọi cách để đưa họ lên màn ảnh.

Trước khi đạt được thành công bước đầu với Batman vs Superman: Dawn of Justice (2016), họ đã từng cố gắng nhiều lần trước đó.

Lần đầu tiên là năm 1979 khi họ tập hợp những nhân vật siêu anh hùng từng xuất hiện trong phim Batman thập niên 60 lại để tham gia một phim truyền hình hai tập mang tên Legends of the Superheroes, nhưng nó trở thành một thất bại nực cười.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Trước khi cả nhóm góp mặt trong mùa 6 Smallville, DC từng lên kế hoạch sản xuất một series có tên là Justice League of America.

Ngoài bộ ba quen thuộc Batman, Superman và Wonder Woman, phim còn dự định giới thiệu cả Green Lantern, The Flash, Atom, Fire và Ice.

Cả nhóm sẽ chiến đấu với tay khí tượng học ác độc là Weather Wizard. Nhưng do kịch bản quá tệ và tạo hình trang phục xấu, đài CBS đã hủy bỏ chương trình này.

9. Bruce Wayne (1999)

Năm 2014, hãng Fox cho ra mắt series Gotham với nhân vật trung tâm là viên cảnh sát mẫn cán Jim Gordon – người nỗ lực tiêu diệt tội phạm trong thành phố của mình.

Phim cũng khắc họa thời thơ ấu của Bruce Wayne (Batman sau này). Tuy nhiên, nhiều năm trước đó, nhà biên kịch Tim McCanlies (The Iron Giant) từng giới thiệu với Tollin/Robbins Productions một kịch bản phim về nhân vật này, trong đó nêu ra những yếu tố trong quá khứ đã thúc đẩy anh trở thành “Hiệp sĩ bóng đêm” sau này.

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Đài HBO thương lượng để được sản xuất Bruce Wayne nhưng Warner Bros tỏ ra yêu thích dự án nên đã lên kế hoạch chạy nó cùng với show Buffy the Vampire Slayer của họ.

Nhưng ngay cả khi bản phác thảo cho 5-6 mùa đã được hoàn tất, chương trình cũng không bao giờ ra khỏi giai đoạn tiền phát triển.

Có tin đồn rằng Shawn Ashmore (X2) và Trevor Fehrman (Clerks II) được xem xét cho vai Bruce nhưng chưa bao giờ được xác nhận.

10. Aquaman (2006)

Hoàng tử Atlantis – Aquaman – đã từng có mặt trong nhiều series hoạt hình như Super Friends, Batman Beyond, Superman: The Animated Series hay thậm chí là cả phiên bản parody Latin mang tên The Aquaman Man and Friends Action Hour.

Tuy thế, lần đầu xuất hiện “bằng xương bằng thịt” của anh là trong mùa 5 của Smallville dưới nhân dạng Arthur “AC” Curry (Alan Ritchson).

10 bộ phim truyền hình đề tài siêu anh hùng suýt được lên sóng

Hãng Warner Bros. tin tưởng rằng nhân vật này đủ hấp dẫn để có phim riêng như The Flash. Họ đem Justin Hartley, Ving Rhames và Lou Diamond Phillips vào dàn diễn viên và dự định đặt tên phim là Mercy Reef.

Tuy nhiên sau khi sản xuất tập đầu tiên, nó gây thất vọng tới nỗi hãng quyết định hủy bỏ show này.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất