10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

03/01/2015, 16:00

Trong số 10 phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm, có tới bốn tác phẩm thuộc dòng cổ trang. Bất ngờ đến từ phim tài liệu kể về cuộc sống hàng ngày của một cặp đôi đã kết hôn được 76 năm.

 

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

A Hard Day 3,44 triệu lượt khách: Phim xoay quanh loạt ngày tồi tệ của viên cảnh sát Geon Soo, mở đầu bằng việc gã tông chết một người qua đường khi đang lái xe tới lễ khâm liệm của mẹ lúc nửa đêm. Lo sợ bị chính quyền phát hiện, gã thậm chí còn đưa cả xác người đàn ông xấu số vào bên trong quan tài của mẹ, mở màn cho một chuỗi sự kiện không ngờ xảy ra sau đó. Mở màn không mấy ấn tượng tại phòng vé hồi cuối tháng 5, nhưng nhờ có hiệu ứng truyền miệng mà A Hard Day dần trở nên ăn khách trong nhiều tuần sau đó. Phim mang đậm chất hài đen và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhờ sự sáng tạo trong cách thể hiện một kịch bản không phải quá mới lạ.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

My Love, Don’t Cross That River 3,55 triệu lượt khách: Đây là bộ phim tài liệu ăn khách nhất lịch sử Hàn Quốc và là bất ngờ lớn nhất của top ten phòng vé xứ kim chi trong năm 2014. My Love, Don’t Cross That River theo chân hai cụ ông cụ bà Cho Byeong Man (98 tuổi) và Kang Kye Yeol (89 tuổi). Hai người vốn đã kết hôn được 76 năm và hàng ngày vẫn mặc trên mình bộ hanbok, tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên nhau dù họ đều biết rằng mình đã gần đất xa trời. Phim tạo ra một cơn sốt phòng vé tại Hàn Quốc trong cuối năm 2014, cạnh tranh sòng phẳng với nhiều bom tấn Hollywood như Interstellar hay Exodus: Gods and Kings, và khiến nhiều khán giả phải rơi lệ vì nội dung hết sức cảm động, gần gũi.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

The Divine Move 3,56 triệu lượt khách: Sau khi nhận được nhiều lời khen ngợi qua bộ phim Cold Eyes (2013), tài tử Jung Woo Sung tiếp tục gặt hái thành công với The Divine Move trong mùa hè 2014. Với bộ phim mới nhất, tài tử điển trai thủ vai chính Tae Suk, kỳ thủ cờ vây mất đi anh trai đầy oan nghiệt sau khi một ván chơi có tiền độ rất cao đổ bể. Anh thậm chí còn bị vu oan giá họa và phải ngồi tù suốt 7 năm trời. Đó cũng là khoảng thời gian để Tae Suk nung nấu ý chí trả thù, rèn luyện sức mạnh và khả năng chơi cờ vây của bản thân. Bất chấp bị dãn nhãn 19+ bởi nhiều cảnh máu me bạo lực, The Divine Move vẫn cạnh tranh ngang ngửa với siêu bom tấn Transformers: Age of Extinction và giành được kết quả hết sức tích cực tại phòng vé nơi quê nhà.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

The Fatal Encounter - 3,85 triệu lượt khách: Đây là tác phẩm điện ảnh cổ trang đánh dấu sự tái xuất của tài tử Hyun Bin sau khi anh kết thúc quãng thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự. Trong phim, anh thủ vai chính là nhà vua Jeongjo, người mới lên ngôi chỉ được một năm nhưng phải đương đầu với biết bao sóng gió và các vụ ám sát hụt. Ngai vàng của Jeongjo càng trở nên lung lay dữ dội khi cả Hoàng hậu Jungsoon lẫn nhiều chư hầu cũng muốn trừ khử người đang nắm giữ ngôi báu. Thắng lợi phòng vé của The Fatal Encounter hồi đầu tháng 5 cũng khai màn cho chuỗi phim cổ trang hết sức ấn tượng sau đó trong mùa hè năm nay của điện ảnh Hàn Quốc.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

Ode to My Father - 4,28 triệu lượt khách: Sau nhiều bộ phim giải trí thuần túy như Sex is Zero hay Haeundae, đạo diễn Yoon Je Keun bất ngờ chuyển hướng khi thực hiện một tác phẩm chính kịch mang tên Ode to My Father. Phim khắc họa cuộc sống khó khăn kéo dài của nhiều con người bình thường sau khi cuộc nội chiến Triều Tiên tạm thời chấm dứt. Cũng giống như các phim khác của Yoon Je Keun, Ode to My Father quy tụ được khá nhiều sao của làng phim ảnh Hàn Quốc như Hwang Jung Min, Kim Yun Jin, Oh Dal Su, Jung Jin Young…

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

Tazza: The Hidden Card - 4,01 triệu lượt khách: Sau thành công của Tazza: The High Rollers cách đây 8 năm, các nhà sản xuất Hàn Quốc quyết định thực hiện Tazza: The Hidden Card, tiếp tục khai thác thế giới ngầm của các sòng bài hwatu. Tuy nhiên, phần hai lại tập trung vào một nhân vật hoàn toàn mới có tên là Dae Gil (T.O.P), cháu trai của nhân vật chính Go Ni ở phần đầu. Dù không được giới phê bình đánh giá cao như Tazza: The High Rollers, nhưng nhờ có sự góp mặt của T.O.P và được phát hành đúng dịp lễ Trung Thu mà Tazza: The Hidden Card vẫn nằm trong top ten phim Hàn Quốc ăn khách nhất 2014 ở vị trí khá cao.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

KUNDO: Age of the Rampant - 4,77 triệu lượt khách: Lấy bối cảnh năm 1862, khi người dân phải sống trong cảnh lầm than vì bệnh dịch, mùa màng thất bát, còn bè lũ quan lại thì chỉ biết vơ vét của cải. Lúc này, một nhóm thảo khấu có tên KUNDO bất ngờ xuất hiện, đem tới niềm hy vọng mong manh cho bá tính muôn dân. Tình cờ được KUNDO phát hiện và cưu mang sau khi một kế hoạch giết người đổ bể, chàng đồ tể hèn kém Dolmuchi dần dà trở thành thứ vũ khí bí mật của nhóm thảo khấu trong cuộc chiến sống còn. KUNDO: Age of the Rampant thành công nhờ mang đậm tính giải trí, đem tới nhiều cảnh hành động ấn tượng cho khán giả và có chút hơi hướm như một phim Viễn Tây trên phần nhạc nền xuất sắc do Jo Yeong Wook biên soạn.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

Miss Granny - 8,65 triệu lượt khách: Từng được phát hành tại Việt Nam dưới tựa Ngoại già tuổi đôi mươi, bộ phim hài hước xoay quanh nhân vật bà lão Oh Mal Soon ở tuổi 74 nhưng nhờ có phép màu mà được trở về tuổi thanh xuân đôi mươi, gây ra vô khối rắc rối cho gia đình mình. Miss Granny đem đến nhiều nụ cười xen lẫn những giây phút cảm động, đáng suy nghĩ về cuộc sống; đồng thời thêm một lần nữa cho thấy tài năng của cả nữ diễn viên Shim Eun Kyung lẫn đạo diễn Hwang Dong Hyuk - người từng gây dấu ấn mạnh với bộ phim Silenced hồi năm 2011.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

Pirates - 8,66 triệu lượt khách: Bộ phim hài hành động cổ trang Pirates từng được ví là “Pirates of the Caribbean” phiên bản Hàn Quốc trước giờ ra rạp. Và bom tấn có sự góp mặt của tài tử Kim Nam Gil cùng kiều nữ Son Ye Jin đã không phụ lòng khán giả khi đem đến những giây phút giải trí, hài hước theo đúng kiểu Hàn Quốc, đồng thời gây bất ngờ bằng nhiều trường đoạn hành động khá hoành tráng, sáng tạo. Dù phải đối đầu với rất nhiều bom tấn nội địa lẫn ngoại địa tại thời điểm ra mắt, Pirates vẫn có được doanh thu vượt trội và là tác phẩm ăn khách thứ tư trong năm 2014 tại phòng vé Hàn Quốc, nếu tính cả các phim nước ngoài được phát hành tại đây.

10 bộ phim Hàn Quốc ăn khách nhất năm 2014

The Admiral: Roaring Currents - 17,6 triệu lượt khách: Bắt đầu ra mắt từ giữa mùa hè 2014, bom tấn The Admiral: Roaring Currents thu hút hơn 17 triệu lượt khán giả Hàn Quốc sau hơn hai tháng trình chiếu tại rạp. Thành tích này giúp phim không chỉ có doanh thu cao nhất năm 2014 mà còn trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại tại phòng vé Hàn Quốc, vượt xa những kỷ lục trước đó của The Host hay Avatar. Bộ phim vốn dựa trên một trận thủy chiến có thật, khi 12 chiến thuyền của đô đốc Yi Sun Sin phải chống lại cả một đội thủy quân hơn 100 tàu đến từ Nhật Bản. Ngoài những đại cảnh chiến đấu sông nước ấn tượng, không thể phủ nhận rằng phần nội dung đã khơi gợi lòng yêu nước bên trong không ít khán giả Hàn Quốc, thôi thúc họ tới rạp thưởng thức bộ phim và giúp The Admiral: Roaring Currents làm nên lịch sử. Dân số của Hàn Quốc tính đến tháng 4/2014 là 51,2 triệu người, tức là trung bình cứ ba người dân nơi đây đã có một người đi xem Đại thủy chiến tại rạp hồi mùa hè 2014.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất