Xavi ở lại Barcelona

29/03/2024, 13:57

Barcelona sẽ cung cấp cho huyền thoại Xavi một vai trò mới, nếu anh quyết định rời khỏi vai trò huấn luyện viên của CLB vào mùa hè này.

Theo nguồn tin từ Barca Reservat, một trong những vấn đề lớn mà HLV Xavi đã phải đối mặt trong thời gian làm việc tại Blaugrana là sự thiếu tôn trọng từ phía Ban lãnh đạo, không đánh giá cao công việc của ông.

Xavi cảm thấy mình cần thay đổi và đã bày tỏ ý định chia tay CLB vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, Chủ tịch Joan Laporta đã cố gắng thuyết phục Xavi tiếp tục ở lại bằng cách tạo ra một vai trò mới cho HLV người Tây Ban Nha.

Tốt nghiệp từ học viện bóng đá nổi tiếng La Masia của Barca, Xavi đã gắn bó với CLB trong 17 mùa giải, ghi dấu với 767 lần ra sân, 85 bàn thắng và 185 đường kiến tạo. Với tư cách là cầu thủ, Xavi đã giành được bốn Champions League, tám La Liga, ba Cúp Nhà vua, sáu Siêu cúp, hai UEFA Super Cup và hai FIFA Club World Cup.

 HLV Xavi tuyên bố chia tay Barca sau mùa giải này nhưng CLB sẽ giữ chân ông cho một vị trí mới nếu không thể thuyết phục ông tiếp tục cầm quân. Ảnh: GETTY.

Sau khi chơi bóng cho CLB Al Sadd ở Qatar, Xavi trở lại Barca làm HLV vào năm 2021. Anh đã tái thiết đội hình thành công và giành La Liga cùng Siêu cúp trong mùa giải 2022-2023.

Để tri ân công lao của Xavi, nếu anh không tiếp tục làm HLV, Chủ tịch Laporta sẽ đưa anh vào vị trí đại sứ của Quỹ Barca, cùng với Alex Roca, người sở hữu 76% cổ phần của CLB. Laporta hy vọng Xavi sẽ ở lại sau mùa giải này.

Tuy nhiên, CLB vẫn cố gắng thuyết phục Xavi thay đổi quyết định rời khỏi, đặc biệt khi Barca đang trải qua một mùa giải khó khăn. Họ đang kém Real Madrid 8 điểm và sắp đụng độ PSG ở tứ kết Champions League.

Trong khi chờ đợi kết quả của mùa giải, Ban lãnh đạo cũng đã lập danh sách HLV thay thế Xavi, với ưu tiên là Luis Enrique, HLV hiện tại của PSG. Gương mặt khác bao gồm Hansi Flick và Rafael Marquez, người đang nắm đội Barcelona Athletic. Marquez được xem là lựa chọn nội bộ, tương tự Pep Guardiola khi được bổ nhiệm từ đội trẻ.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất