Xác định trận đầu tiên ở V-League 2023 sử dụng VAR

20/07/2023, 08:47

Trong mùa giải V-League 2023, một trận đấu tại vòng 3 giai đoạn 2 sẽ sử dụng công nghệ VAR (Video Assistant Referee) để thử nghiệm hiệu quả của hệ thống này.

Trận đấu đó sẽ là cuộc đối đầu giữa Viettel FC và CLB Hà Tĩnh, dự kiến diễn ra vào ngày 27/7.

Thông báo về việc áp dụng công nghệ VAR đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng người hâm mộ bóng đá. Điều này sẽ giúp giảm thiểu những sai sót từ phía đội trọng tài và tạo điều kiện công bằng hơn cho các trận đấu.

Công ty VPF (Vietnam Professional Football) và Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã cùng các CLB V-League như Viettel FC và CLB Hà Tĩnh làm việc để phổ biến thông tin về việc triển khai VAR tại các trận đấu. Các nội dung trao đổi xoay quanh nguyên tắc hoạt động và hoạt động của VAR, cũng như quy định cho cầu thủ và ban huấn luyện trong các trận đấu có VAR.

Đối với sân thi đấu sử dụng VAR, FIFA yêu cầu sân phải được đo trắc địa bằng máy móc chuyên dụng để tích hợp đường kẻ việt vị ảo cho hệ thống kỹ thuật VAR. Đội ngũ kỹ thuật cần mất khoảng 4 ngày làm việc/sân để đảm bảo độ chính xác cho đường kẻ việt vị ảo khi sử dụng VAR trong trận đấu.

Trận đấu giữa Viettel FC với CLB Hà Tĩnh tại vòng 3 giai đoạn 2 V-League sẽ được thử nghiệm VAR.

FIFA sẽ giám sát quá trình triển khai công nghệ VAR tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới. Bất kỳ sai sót nào trong quá trình này có thể khiến việc triển khai VAR tạm dừng. Tuy nhiên, nếu triển khai thành công, VAR sẽ tiếp tục được sử dụng trong các trận đấu tại V-League, nâng cao công bằng và công lý trong bóng đá Việt Nam.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận