Xác định thời gian công bố tân huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam?

16/02/2023, 06:58

Người kế nhiệm huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam khoảng 1 tháng trước khi đội tuyển Việt Nam tập luyện và thi đấu theo lịch FIFA Days vào cuối tháng 3/2022.

Hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang-seo đã kết thúc vào ngày 31/1/2023. VFF đã tìm kiếm nhiều phương án thay thế nhà cầm quân người Hàn Quốc. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại nhiều khả năng người dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam sẽ là HLV Philippe Troussier.

Theo đó quá trình đàm phán giữa VFF và chiến lược gia người Pháp đã diễn ra khá suôn sẻ. Dự kiến vào tuần cuối của tháng 2 bản hợp đồng giữa đôi bên sẽ chính thức được công bố.

Theo nguồn tin của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chính thức công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam vào tuần sau (từ ngày 20 đến 25/2).

Xác định thời gian VFF công bố tân HLV trưởng ĐT Việt Nam - Ảnh 1.

Thời điểm công bố huấn luyện viên đội tuyển rơi vào khoảng 1 tháng trước khi đoàn quân áo đỏ sao vàng bước vào tập luyện và thi đấu giao hữu theo lịch FIFA Days trong tháng 3 tới.

Huấn luyện viên Philippe Troussier được đánh giá là sự lựa chọn phù hợp cho đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại. “Phù thủy trắng” đã có hơn 3 năm kinh nghiệm làm việc và am hiểu về bóng đá Việt Nam.

Đặc biệt, ông Philippe Troussier từng làm việc với các đội tuyển trẻ Việt Nam khác nhau, qua đó hiểu rõ năng lực của lứa cầu thủ sắp tới sẽ trở thành trụ cột của tuyển quốc gia. Những gương mặt gây ấn tượng tại đội tuyển U23 Việt Nam hiện tại như Vũ Tiến Long, Nguyễn Văn Trường, Khuất Văn Khang đều được “nhào nặn” bởi huấn luyện viên Philippe Troussier tại U18 Việt Nam.

Huấn luyện viên 67 tuổi còn được đánh giá cao với triết lý xây dựng bóng đá từ nền móng là đào tạo trẻ. Điều này phù hợp với mong muốn của VFF trong tiến trình phát triển toàn diện bóng đá Việt Nam.

Năng lực của huấn luyện viên Philippe Troussier đã được khẳng định sau khi từng làm việc ở 7 quốc gia khác nhau. “Phù thủy trắng” từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và giành vé dự World Cup 2022. Trước đó, ông đã dẫn dắt đội tuyển Nam Phi tham dự World Cup 1998./.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận