VPF tiết lộ nhà tài trợ cho mùa giải 2023/2024 và sẵn sàng cho công nghệ VAR

17/10/2023, 09:51

VPF đã chính thức công bố các nhà tài trợ chính cho hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp tại Việt Nam. Điều đáng chú ý là Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam đã đề cập đến công nghệ VAR.

Mùa giải 2023/2024, VPF đã đặt ra mục tiêu áp dụng công nghệ VAR trong cả 7/7 trận đấu trong một vòng đấu của V-League từ đầu giai đoạn lượt về. Để thực hiện việc áp dụng VAR trên tất cả sân vận động, VPF đã hợp tác với một đơn vị cung cấp thiết bị VAR để kiểm tra và đo đạc tất cả các sân của các CLB tham gia giải VĐQG. Tất cả các thông tin này đã được chuyển đến hệ thống FIFA để xử lý.

 VPF công bố các nhà tài trợ cho hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

VPF đã cùng với VFF và FIFA đào tạo 18 trọng tài và trợ lí trọng tài VAR và đã cấp phép cho họ. Mọi công việc chuẩn bị cho VAR, từ thiết bị đến con người và cả việc hợp tác với các CLB và đơn vị sản xuất truyền hình đã được thống nhất. Trận đấu chính thức mở màn mùa giải giữa CLB Hải Phòng và HAGL vào ngày 20/10 sẽ đánh dấu sự ra mắt chính thức của công nghệ VAR trong trận đấu đầu tiên của mùa giải 2023-2024.

Nguyễn Minh Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), chia sẻ: "Chúng tôi hi vọng rằng với sự vận hành tốt và sự tập trung cao độ của trọng tài trên sân, đặc biệt là các trọng tài VAR trong phòng VAR, việc áp dụng VAR trong mùa giải năm nay sẽ giúp các cầu thủ và CLB tự tin hơn, và đảm bảo tổ chức thi đấu diễn ra một cách trơn tru".

Ông Nguyễn Minh Ngọc cũng bổ sung: "VAR bản chất là việc sử dụng video để hỗ trợ trọng tài. Qua 5 trận đấu áp dụng VAR trong mùa giải 2023, công nghệ VAR đã chứng minh được tính hiệu quả. Các trọng tài VAR và trợ lý trọng tài VAR đã hợp tác chặt chẽ với trọng tài trên sân cũng như các cán bộ VAR. Trong trận đầu tiên mà công nghệ VAR được áp dụng, trận đấu giữa Viettel và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thấy một quyết định sau khi sử dụng VAR của trọng tài Ngô Duy Lân đã minh chứng được sự chính xác và đã tạo niềm tin cho tất cả các thành viên của ban huấn luyện và cầu thủ tham gia thi đấu".

Liên quan đến việc sân nhà của CLB Quảng Nam không đáp ứng tiêu chuẩn, VPF đã xác nhận rằng Quảng Nam sẽ chọn sân Hòa Xuân (Đà Nẵng) làm sân nhà cho giai đoạn tiếp theo. VPF đã tiến hành khảo sát các sân thi đấu và dựa trên quy chế của bóng đá chuyên nghiệp cũng như quy chế cấp phép, sân Tam Kỳ của CLB Quảng Nam không đáp ứng tiêu chuẩn. VPF đã tiến hành nhiều cuộc trao đổi và CLB đã có biện pháp để giải quyết vấn đề này.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất