VPF không nhượng bộ, Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng bỏ giải V-League 2023

31/01/2023, 09:38

Nếu không tìm được tiếng nói chung với VPF trong thời gian tới, CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể xin rút khỏi V.League 2023.

Ngày 30/1/2023, Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã đưa ra công văn gửi tới câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai yêu cầu đội bóng phố núi không được quảng cáo cho thương hiệu nước tăng lực Carabao do điều này đã vi phạm quy định chung.

Và ngay lập tức, phía đội bóng này đã có câu trả lời 'đanh thép' của mình. Trong công văn phúc đáp gửi tới VPF, Hoàng Anh Gia Lai nêu rõ: "Ngày 30/01/2023, Công ty CP Thể thao Hoàng Anh Gia Lai nhận được Công văn số 24/VPF-TrT đề nghị câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai vẫn triển khai tuân thủ theo Công văn số 16/VPF- TrT ngày 18/1/2023 câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai không sử dụng hình ảnh nước tăng lực Carabao trong phạm vi các hoạt động liên quan đến Giải vô địch quốc gia Night Wolf 2023 như: Đặt bảng quảng cáo trên sân, logo trên áo thi đấu, hoạt động bên lề tại ngày tập luyện và thi đấu chính thức trên sân vận động Pleiku, bộ nhận diện của giải đấu... Nếu thực hiện theo nội dung công văn này thì Hoàng Anh Gia Lai vi phạm hợp đồng đã ký kết với đối tác dẫn đến việc phải đền bù thiệt hại cho nhà tài trợ.

Bằng công văn này, chúng tôi xin thông báo Hoàng Anh Gia Lai có nhiều khả năng sẽ không thể tham dự mùa giải V-League 2023 do không đủ tài chính duy trì hoạt động vì câu lạc bộ phụ thuộc rất lớn vào nguồn thu của nhà tài trợ. Đồng thời để Ban tổ chức giải chủ động sắp xếp lại lịch thi đấu mùa giải Night Wolf V-League 2023".

CLB Hoàng Anh Gia Lai có thể rút khỏi V.League 2023 vì mâu thuẫn nhà tài trợ với VPF.

Theo điều lệ của giải đấu, nhà tài trợ chính được quyền quảng bá độc quyền trong các hoạt động tuyên truyền, họp báo, đặt bảng quảng cáo và hoạt động thương mại khác liên quan đến giải.

Vì Hoàng Anh Gia Lai ký hợp đồng nhận tài trợ từ nhãn hàng Carabao được xác định thuộc cùng ngành hàng cạnh tranh với nhà tài trợ chính (Sâm Ngọc Linh K5) của V-League - do cũng có sản phẩm thuộc ngành hàng nước tăng lực nên phía VPF đã yêu cầu Hoàng Anh Gia Lai không được đặt bảng quảng cáo Carabao trên sân.

V-League từng có nhiều trường hợp CLB bỏ giải hoặc bị loại khỏi giải. Trường hợp gần nhất là CLB Quảng Ninh không được tham dự V-League 2022. Khi đó, VPF không tìm đội khác thay thế mà quyết định cho mùa giải diễn ra với 13 đội thi đấu hạng cao nhất.

Nếu Hoàng Anh Gia Lai rút lui, nhiều khả năng V-League 2023 tiếp tục là mùa giải chỉ có 13 CLB. Ngoài việc sắp xếp lịch thi đấu, VPF có thể phải làm việc với nhà tài trợ về việc đảm bảo quyền lợi khi số CLB và số trận đấu của mùa giải giảm đi.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận