Vòng loại World Cup 2026: Cơ hội để Đội tuyển Việt Nam đi tiếp

22/03/2024, 10:18

Vòng loại World Cup 2026 đang diễn ra, mở ra cơ hội cho Đội tuyển Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình của mình.

Sau trận thất bại 0-1 trước Indonesia vào đêm 21/3, Đội tuyển Việt Nam đã rơi xuống vị trí thứ ba trên bảng F với 3 điểm sau 3 trận. Trong khi đó, Indonesia đứng ở vị trí thứ hai với 4 điểm sau 3 trận và Iraq vẫn đang dẫn đầu bảng với 6 điểm sau 2 trận.

Theo quy định, hai đội đầu bảng và đội nhì bảng sẽ tiến vào vòng loại thứ ba của World Cup 2026. Với sức mạnh vượt trội hơn các đối thủ, Đội tuyển Iraq hiện đã gần như đảm bảo một suất vào vòng loại thứ ba. Họ đã thắng áp đảo Indonesia 5-1 và đánh bại Đội tuyển Việt Nam 1-0 tại sân Mỹ Đình, nắm giữ 6 điểm và có lợi thế rất lớn. Có khả năng cao, họ sẽ tiếp tục giành chiến thắng trước Philippines cả 2 trận và được dự đoán sẽ kiếm thêm điểm từ các trận đấu với Indonesia và Đội tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối cùng.

Hai đội bóng nhiều duyên nợ gặp nhau ở trận đấu vòng loại WC 2026. Ảnh: Đào Trang/TTXVN

Với Đội tuyển Việt Nam, mục tiêu thực tế là tranh suất đi tiếp cùng với Indonesia, vì Philippines được coi là đội yếu nhất trong bảng F nên ít có cơ hội tiến xa.

Sau trận thua 0-1 trước Indonesia ở lượt đi, Đội tuyển Việt Nam hiện đang xếp sau đối thủ này 1 điểm. Tuy nhiên, họ sẽ có cơ hội để lật ngược tình thế khi gặp lại Indonesia trên sân nhà trong lượt trận lượt về. Đây có thể coi là trận đấu quyết định về cơ hội tiến vào vòng loại thứ ba của Đội tuyển Việt Nam.

Nếu giành chiến thắng trước Indonesia tại Mỹ Đình, các cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier sẽ mở ra cơ hội lớn để tiến vào vòng loại thứ ba. Trong trường hợp không thắng, cơ hội của Đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên rất mong manh, khi họ sẽ còn kém Indonesia ít nhất 1 điểm. Trong tình huống đó, Đội tuyển Việt Nam sẽ cần phải đánh bại Đội tuyển Iraq trên sân khách để nuôi hy vọng tiến xa, một nhiệm vụ không hề dễ dàng với đội hình của mình.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất