Vòng chung kết U-23 châu Á tái hiện Asian Cup 2023

23/02/2024, 09:35

Vòng chung kết U-23 châu Á 2024 đã tái hiện sự sôi động của Asian Cup 2023 với sự tham gia của bốn đại diện từ Đông Nam Á.

Trong khi Asian Cup 2023 chứng kiến sự tham dự của bốn "anh cả" Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia, thì Vòng chung kết U-23 châu Á cũng mang đến bốn đội tuyển trẻ này. Sự kiện diễn ra từ ngày 15-4 đến 3-5 tại Qatar cũng là cơ hội để tranh tài giành vé dự Olympic Paris, với hai đội vào chung kết có cơ hội tham dự Olympic. Tuy nhiên, con đường giành vé Olympic được coi là khó khăn hơn gấp đôi so với việc tranh vé World Cup.

Việt Nam đã rơi vào bảng D cùng Uzbekistan, Kuwait và Malaysia, trong khi Thái Lan đối đầu với Saudi Arabia, Iraq và Tajikistan ở bảng C. Indonesia sẽ đấu với Qatar, Úc và Jordan ở bảng A, trong khi bảng B có sự góp mặt của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và UAE.

 U-23 Indonesia là một lứa triển vọng vì đã được đầu tư chu đáo nhiều năm qua. Ảnh: Bola

Xét về bốn đại diện Đông Nam Á, Việt Nam nằm trong bảng dễ thở nhất và có cơ hội lớn vào tứ kết. U-23 Việt Nam có thể dự bảng D sau Uzbekistan nếu thể hiện phong độ tốt.

Tuy nhiên, U-23 Thái Lan đối mặt với bảng khó với sự cạnh tranh từ U-23 Saudi Arabia và Iraq, hai đội tuyển trẻ mạnh mẽ từ Tây Á. U-23 Indonesia ở bảng A cũng có những triển vọng nhất định, nhất là khi đối thủ Qatar không quá mạnh.

Nếu nhìn sâu hơn vào giải đấu, các đội U-23 Đông Nam Á sẽ có cơ hội trải nghiệm và học hỏi từ sân chơi châu lục này để tiến bộ. Tuy nhiên, việc giành vé dự Olympic Paris có vẻ không thực tế trong tình hình hiện nay đối với các đội Đông Nam Á.

Trước đó, trong một lễ giới thiệu HLV mới cho U-23 Malaysia, HLV Juan Torres Garrido (Tây Ban Nha) đã tuyên bố mục tiêu đưa đội tuyển trẻ này đến Paris dự Olympic. Tuy nhiên, hiện tại, U-23 Malaysia đang thiếu sự quan tâm và hỗ trợ từ lãnh đạo LĐBĐ Malaysia. Khả năng vào chung kết U-23 châu Á của U-23 Malaysia có vẻ không lớn, vì vậy có lẽ LĐBĐ Malaysia không còn quá nhiệt tình như trước?

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận