Vlahovic tỏa sáng, Juventus giành Coppa Italia lần thứ 15

16/05/2024, 09:13

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Dusan Vlahovic đã giúp Juventus vượt qua Atalanta, kết thúc chuỗi 3 năm khát danh hiệu. Đây cũng là chiếc cúp đầu tiên và duy nhất của "Lão bà" trong mùa giải 2023/2024.

Atalanta khởi đầu chủ động, tấn công mạnh mẽ ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, đội bóng của Gasperini bất ngờ bị phản công bởi Juventus. Phút thứ 4, Juventus tổ chức một pha tấn công nhanh, Andrea Cambiaso chuyền khe cho Dusan Vlahovic thoát xuống, hạ gục thủ môn Marco Carnesecchi bằng cú sút vào góc gần.

Bàn thắng sớm giúp Juventus dễ dàng triển khai lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Đội bóng thành Turin nhanh chóng lùi sâu, nhường quyền kiểm soát bóng cho Atalanta. Mặc dù Atalanta chiếm ưu thế về kiểm soát bóng, họ gặp khó khăn khi tiếp cận vòng cấm của Juventus và không có cú sút trúng đích nào trong hiệp một. Cơ hội tốt nhất của Atalanta là từ pha phối hợp giữa Koopmeiners và De Ketelaere, nhưng cú sút của De Ketelaere lại đi vọt xà.

Vlahovic sắm vai người hùng, Juventus vô địch Coppa Italia lần thứ 15

Vlahovic là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Sang hiệp hai, Atalanta tiếp tục tấn công miệt mài nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng phòng ngự chắc chắn của Juventus do Danilo chỉ huy. Juventus suýt kết liễu trận đấu ở phút 63 nếu Vlahovic tận dụng thành công cơ hội sau đường chuyền của Chiesa.

Atalanta chủ yếu tấn công biên và sút xa, nhưng không tạo ra nguy hiểm đáng kể cho Juventus. Cơ hội tốt nhất của họ đến từ cú sút xa của Lookman ở phút 81, nhưng bóng lại chạm cột dọc.

Juventus giữ vững tỷ số 1-0 đến hết trận và giành chức vô địch Coppa Italia một cách thuyết phục. Đội bóng của Max Allegri đã khiến Atalanta không có nổi một cú sút trúng đích nào trong trận chung kết.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất