Viettel có trận thắng đầu tiên, Thép Xanh Nam Định bị chia điểm

15/02/2023, 04:12

Chiều tối 14/2, đội Thép Xanh Nam Ðịnh không thể có được trọn vẹn ba điểm trên sân nhà Thiên Trường trước đội Hoàng Anh Gia Lai ở lượt trận cuối của vòng ba V.League 1-2023 cho dù họ đã hai lần dẫn trước đội khách.

Ở mùa giải năm nay, CLB Thép Xanh Nam Định đã bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng như: Hồng Duy, Hoàng Thịnh, Hendrio, Thanh Hào, Khắc Ngọc, Hữu Tuấn, Nguyên Mạnh... Đội hình đồng đều đã giúp đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt giành chiến thắng cả 2 trận đấu đầu tiên cùng với tỷ số tối thiểu 1-0. Tinh thần đang lên cao sau 2 trận toàn thắng, CLB Thép Xanh Nam Định hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp. Đây không phải nhiệm vụ bất khả thi đối với đội bóng Thành Nam bởi CLB HAGL đang trong giai đoạn khủng hoảng. Mùa giải này, CLB HAGL đã chia tay hàng loạt tuyển thủ quốc gia như: Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh... Điều đó đã ảnh hưởng nhiều đến lối chơi tấn công hoa mỹ của đội bóng phố núi đang hướng đến mục tiêu tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại V-League 2023 sau 2 trận hoà trước CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Becamex Bình Dương ở 2 vòng đấu đã qua. Nhiệm vụ có điểm trên SVĐ Thiên Trường được xem là khó khăn đối với thầy trò HLV Kiatisuk trong chuyến làm khách trước Nam Định.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai.

Ở vòng đấu trước, cả hai đội đều thi đấu không thành công. Trong khi đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Foiani nhận về thất bại 0-2 trước Hà Nội FC thì Viettel lại có một trận hòa thứ hai. Chính vì vậy, ở trận đấu tối qua, hai đội đều chủ động chơi tấn công, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân khiến tốc độ được đẩy cao ngay từ đầu. Tuy sớm gặp khó do chân sút ngoại binh Geovane dính chấn thương phải rời sân ở phút 13, nhưng chỉ hai phút sau, Viettel đã có bàn thắng mở tỷ số do trung vệ Bùi Tiến Dũng thực hiện bằng đầu từ cú treo bóng đẹp mắt của Hoàng Ðức.

Trong thời gian còn lại của hiệp một, cho dù kiểm soát bóng không vượt trội, song lối chơi đánh biên và sử dụng những đường chuyền dài vào khu vực cấm của Viettel vẫn tạo áp lực mạnh mẽ lên khung thành của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong hiệp hai, dù huấn luyện viên Paulo Foiani tung cả Văn Thanh, Văn Ðức và Văn Toản vào sân, nhưng hàng công của Công an Hà Nội vẫn chơi bế tắc, ít tạo ra được cơ hội và để cầu thủ mới vào sân Ðức Chiến ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.

Không còn gì để mất, Công an Hà Nội bung toàn lực tấn công và may mắn có bàn thắng ở phút cuối cùng của trận đấu do trung vệ Bùi Tiến Dũng đá phản lưới nhà, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Như vậy, sau lượt trận cuối của vòng ba V.League 1-2023, Thép Xanh Nam Ðịnh chỉ có bảy điểm và không thể giành lại ngôi đầu bảng thuộc về Hà Nội FC có cùng số điểm, nhưng hơn về hiệu số thắng/thua. Viettel có năm điểm, đứng thứ sáu, trong khi Công an Hà Nội và Hoàng Anh Gia Lai xếp thứ bảy và thứ tám với cùng ba điểm.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận