Việt Nam thắng đậm Lào ở trận ra quân AFF Cup

22/12/2022, 03:17

Quang Hải rời sân sớm vì chấn thương, nhưng Việt Nam vẫn thắng dễ Lào 6-0 ở trận ra quân AFF Cup 2022 hôm 21/12.

Không có bất ngờ nào xảy ra như HLV Park Hang-seo lo ngại trước trận. Khoảng cách lớn về trình độ giữa Việt Nam và Lào được cụ thể hóa bằng thế trận vượt trội của đội khách. Việt Nam cầm bóng 70%, dứt điểm 27 lần và ghi sáu bàn để dẫn đầu bảng B sau lượt trận thứ nhất.

Trái với tuyên bố trước trận của HLV Michael Weiss, Lào không đá ăn miếng trả miếng với Việt Nam. Chủ nhà chọn lối chơi tử thủ, khi toàn bộ đội hình lui về phòng ngự từ đầu trận. Niềm hy vọng trên hàng công Billy Ketkeophomphone cũng sẵn sàng đá rắn và sớm nhận thẻ vàng. Thế trận phòng ngự chủ động chỉ được thầy trò Weiss duy trì đến phút 15, khi trung phong Nguyễn Tiến Linh bật cao đánh đầu đập đất mở tỷ số.

HLV Park Hang-seo đã tung ra đội hình xuất phát với một chút bất ngờ, khi Tuấn Hải được cất trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Văn Đức đá cặp với Tiến Linh. Quang Hải đá cặp cùng Hùng Dũng và Hoàng Đức ở giữa sân. Nếu như Hoàng Đức và Hùng Dũng chơi ổn định, thì Quang Hải để lại nỗi lo khi bất ngờ được HLV Park Hang-seo rút ra sớm ở phút 35. Hình ảnh Quang Hải chườm đá ở đùi lập tức lan truyền trên mạng xã hội, làm dấy lên những nỗi lo về sức khỏe của tiền vệ tài hoa bậc nhất Việt Nam.

Pha vẩy má sở trường của Văn Hậu (trắng). Ảnh: Lâm Thoả - Hiếu Lương.

Chính Văn Quyết góp công vào bàn nhân đôi cách biệt ở phút 43, khi thoát xuống gây áp lực để hậu vệ Lào phá bóng lỗi. Bóng đến chân Hùng Dũng, và Việt Nam dẫn 2-0 nhờ cú đặt lòng sệt của đội trưởng - người lần đầu ghi bàn trong màu áo ĐTQG.

Lợi thế 2-0 giúp Việt Nam dễ đá hơn khi trở lại sân sau 15 phút giải lao, để rồi ghi liền hai bàn trong hai phút từ 56 đến 58, với các pha lập công của Hồ Tấn Tài và Đoàn Văn Hậu. Bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Tấn Tài có dấu ấn từ các hậu vệ, khi người đánh đầu nối kiến tạo là Thành Chung. Còn ở bàn thứ tư, Văn Hậu khống chế một chạm tốt, trước khi vẩy má ngoài sở trường đưa bóng vào góc xa.

Ba cầu thủ HAGL là Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh sau đó được thay vào sân. Hai trong số họ ghi bàn, dù cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội. Văn Toàn nâng tỷ số lên 5-0 bằng cú sút chìm trong thế trống trải ở phút 82 - thời điểm hàng thủ Lào đã xuống sức. Đến phút bù thứ nhất, Văn Thanh ấn định chiến thắng 6-0 sau tình huống đối mặt với thủ môn chủ nhà.

Mai Hương (Tổng hợp)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất