Việt Nam sở hữu bản quyền nhiều giải lớn của AFC giai đoạn 2025-2029

08/06/2023, 09:38

Một đài truyền hình quan trọng tại Việt Nam vừa thông báo rằng họ đã sở hữu bản quyền truyền thông của một loạt giải đấu lớn ở châu Á, bao gồm Asian Cup 2027, U23 châu Á 2026, 2028...

Thoả thuận này bao gồm tổng cộng 25 giải đấu, trong đó Asian Cup 2027, vòng chung kết U23 châu Á, Asian Cup nữ 2026, các giải futsal châu Á, AFC Champions League, AFC Cup là những giải đấu nổi bật.

Trong số đó, Asian Cup 2027 và vòng loại Asian Cup là hai giải đấu nhận được sự quan tâm đặc biệt với sự tham gia của đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam đã giành quyền tham dự hai kỳ Asian Cup gần nhất vào năm 2019 và 2023. Với sức mạnh hiện tại, có thể tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục góp mặt tại giải đấu năm 2027.

Về vòng loại Asian Cup, đây cũng là một giải đấu hấp dẫn, vì đồng thời là vòng loại World Cup 2026 - giải đấu mà bóng đá Việt Nam đang hướng tới. Tại đây, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu từ vòng loại thứ hai và có nhiều khả năng tiến vào vòng loại thứ ba, vì AFC vừa thay đổi thể thức của vòng loại ba, nâng số đội tham dự từ 12 lên 18 đội.

Vòng loại ba cũng là giai đoạn quyết định cho tấm vé tham dự World Cup 2026. 18 đội sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi bảng gồm 6 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn sân nhà - sân khách. 6 đội đứng đầu 3 bảng sẽ giành vé trực tiếp tới World Cup ở Bắc Mỹ.

6 đội xếp thứ ba và thứ tư sẽ tiếp tục vào vòng 4, hay còn được gọi là vòng play-off châu Á. Tại vòng này, các đội sẽ được chia thành hai bảng và thi đấu theo thể thức vòng tròn. Hai đội nhất trong mỗi bảng sẽ giành vé thẳng tới World Cup, trong khi hai đội nhì bảng sẽ tham gia play-off để tìm ra đại diện châu Á tham dự play-off liên lục địa.

Với sự tiến bộ đáng kể của đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển futsal trong những năm qua, có nhiều khả năng rằng nhiều đội tuyển Việt Nam sẽ tham gia các giải đấu của AFC trong thời gian tới. Điều này đánh dấu một bước phát triển quan trọng trong bóng đá Việt Nam và tạo ra nhiều cơ hội cho các cầu thủ và người hâm mộ trong quốc gia.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận