Việt Nam có bản quyền World Cup 2022

27/10/2022, 04:16

Đài Truyền hình Việt Nam thông báo sở hữu bản quyền truyền thông và là đơn vị phát sóng độc quyền FIFA World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) thông báo sở hữu bản quyền truyền thông World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam cũng như trên các nền tảng số của đơn vị này. VTV là đơn vị phát sóng độc quyền các trận đấu của World Cup 2022 trên lãnh thổ Việt Nam.

64 trận đấu sẽ được VTV tường thuật trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ và ứng dụng VTVGo. VTV và đối tác Infront Sports & Media từ chối tiết lộ số tiền mua bản quyền truyền thông World Cup 2022. Theo nguồn tin của Zing, VTV đã bỏ trên dưới 12 triệu USD, với sự hỗ trợ từ vài tập đoàn lớn.

VTV được cấp phép bản quyền truyền thông tất cả chương trình liên quan tới FIFA World Cup 2022 trong lãnh thổ Việt Nam, gồm: quyền truyền hình và radio, quyền truyền phát trên di động và Internet (bao gồm các nội dung OTT).

World Cup sẽ diễn ra 20/11 đến 18/12.

Mức giá được các bên giữ kín, nhưng VTV nhiều khả năng bỏ ra không dưới 12 triệu USD, nhờ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, các đối tác... Mức giá này tương đương với số tiền VTV đã chi khi mua bản quyền World Cup 2018 từ Infront Sports & Media - một công ty marketing thể thao của Thụy Sĩ.

Một số thông tin ban đầu cho rằng mức giá chào bán cho thị trường Việt Nam năm nay là 15 triệu USD.

World Cup 2022 diễn ra từ ngày 20/11 đến 18/12 tại Qatar. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được tổ chức vào mùa đông, do khí hậu ở nước chủ nhà quá nóng vào mùa hè.

Cách đây bốn năm, bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam được chốt chậm nhất trong các nước, khoảng một tuần trước khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khởi tranh trên đất Nga.

Nhiều quốc gia Đông Nam Á đã sở hữu bản quyền World Cup 2022, gồm Brunei, Campuchia, Indoenesia, Malaysia và Philippines. Mức giá ở các nước này không giống nhau và không được tiết lộ.

Theo tìm hiểu, Việt Nam từng chi gần 12 triệu USD cho bản quyền World Cup 2018. Việt Nam cũng đã có bản quyền VCK FIFA bóng đá nữ World Cup 2023. Đây là giải đấu lần đầu tiên có tuyển Việt Nam tham dự.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất