Việt Nam chung bảng Indonesia tại AFF Cup 2024

21/05/2024, 16:18

Tuyển Việt Nam đã được gắn kết với Indonesia trong bảng đấu của giải vô địch Đông Nam Á 2024.

Kết Quả Bốc Thăm AFF Cup 2024:

Bảng A: Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, Brunei/Timor Leste.

Bảng B: Việt Nam, Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

Lễ bốc thăm chia bảng của AFF Cup 2024 vừa diễn ra vào lúc 14h ngày 21/5 tại Hà Nội. Việt Nam đã được đưa vào bảng B, cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar, và Lào.

Tuyển Việt Nam cùng bảng Indonesia tại AFF Cup 2024

Trong bảng B, cả Việt Nam và Indonesia được đánh giá cao nhất. Đây sẽ là một cuộc đối đầu đầy kịch tính giữa hai đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á.

Từ đầu năm 2024, đội tuyển Việt Nam đã liên tục gặp khó khăn trước Indonesia, thất bại tại cả Asian Cup và vòng loại World Cup. Trong AFF Cup năm nay, Indonesia có thể sẽ không có lực lượng mạnh nhất vì giải đấu này không nằm trong lịch thi đấu quốc tế FIFA. Các CLB có thể từ chối việc giao cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Trong lần gần nhất chung bảng với Indonesia tại AFF Cup 2020, Việt Nam xếp thứ hai tại bảng do có cùng 10 điểm với đối thủ nhưng thua về chỉ số phụ.

HLV Kim Sang-sik sẽ phải đối mặt với thách thức của mình tại AFF Cup.

Thể thức của AFF Cup không có sự thay đổi so với các phiên bản trước. Các đội bóng sẽ được chia thành 2 bảng. Mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận ở sân nhà và 2 trận ở sân khách.

Hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng sẽ tiến vào bán kết. Từ vòng bán kết, các trận đấu sẽ được tổ chức theo lịch trình lượt đi và lượt về.

AFF Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12. Trong giải đấu diễn ra vào năm 2022, Việt Nam giành vị á quân sau khi thua Thái Lan 2-3 ở trận chung kết.

Việt Nam đã bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik thay cho Philippe Troussier. Ban đầu, mục tiêu của ông là vào bán kết. Tuy nhiên, VFF đã thay đổi và muốn ông Kim giúp tuyển Việt Nam tiến vào chung kết và giành chức vô địch.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất