Victoria Beckham: Từ kẻ ngoại đạo "ngô nghê" đến đế chế thời trang hoành tráng

Đẹp Plus - 20/09/2015, 10:57

Victoria Beckham được coi là nhà thiết kế “đá ngang sân” thành công nhất từ trước tới nay khi tung ra hàng loạt bộ sưu tập có tính ứng dụng hoàn mỹ dành cho những fashionista thành thị. Đến năm 2013, Victoria tự hào công bố công ty thời trang của mình đã kiếm được trên 50 triệu USD, ...

 Vậy điều gì làm nên thành công của bà mẹ 4 con này? Đó có đơn thuần là sự may mắn hay chứa đựng cả một câu chuyện đẳng sau? 

Cú chen chân vào làng thiết kế đầu tiên của Victoria Beckham là vào năm 2004 khi Vic bắt tay tạo mẫu cho dòng sản phẩm quần bòs phiên bản giới hạn với tên gọi VB Rocks cho Rock & Republic và gặt hái được nhiều thành công. Michael Ball, nhà thiết kế chính của hãng đã ca ngợi: "Cô ấy không chỉ hiểu về thời trang mà còn thực sự là một biểu tượng thời trang tạo nên những xu hướng mới". Không chỉ Michael Ball, ngay cả huyền thoại Karl Lagerfeld nhà Chanel cũng không ngớt lời tán dương phong thái và gu ăn mặc tuyệt hảo của bà Becks.

Vic từng giành được danh hiệu Người phụ nữ của năm và Doanh nhân của năm. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp thiết kế của Vic tính tới nay đó là giải thưởng Nhà thiết kế của năm do WGSN trao tặng và Nhà thiết kế nhãn hiệu của năm do hiệp hội thời trang Anh vinh danh.

1. "Thất bại là mẹ thành công" 

Con đường vươn tới thành công trong nghề thiết kế của Vic không chỉ trải hoa hồng, nhưng nhà thiết kế tài năng luôn biết mình muốn gì và có kế hoạch mục tiêu rõ ràng để đạt được thành công. Trở thành "tập sự" trước khi bước chân vào ngành thời trang là những viên gạch đầu tiên cho nền móng sự nghiệp vững chắc của bà Becks. Công việc này giúp cho cô có cái nhìn rõ nét và am hiểu hơn về thời trang. Lúc đầu, những shoot hình của cô khá "ngô nghê, ngờ nghệch" và không được đánh giá cao, nhưng đó lại chính là những kinh nghiệm quý giá đầu tiên cho công việc của Victoria sau này. Để rồi sau đó, cô đã tự tin sải bước trên sàn catwalk của Maria Grachvogel năm 2000 tại Tuần lễ thời trang London và trở thành gương mặt của Rocawear năm 2003.

 

 

 

Shoots hình ngô nghê thời đầu tiên của Vic 
 
Victoria từng chia sẻ rằng:  "Trong một thời gian dài, tôi từng bị coi là trò cười". Bất chấp mong muốn bước chân vào làng mốt một cách nghiêm túc của bà Beck, những người trong giới lại tỏ ra không mấy chào đón. Khi ấy, người ta chỉ nhớ tới cô với tư cách "một nửa" của David Beckham. Không chỉ nhạo báng bầu ngực căng mẩy, cách tạo dáng chụp ảnh cho đến mái tóc bob nhuộm vàng hoe của Vic, một số nhà mốt còn yêu cầu cô không được phép mặc trang phục của họ.

"Trong khi người ta mải mê cười cợt, tôi tìm cách đặt nền móng cho mọi thứ mình có hôm nay", bà Beck tâm sự. Việc đầu tiên cô làm là hợp tác với hàng loạt hãng mốt khác, ví dụ Linda Farrow cho kính mắt, đồ denim; Coty cho nước hoa và Samantha Thavasa cho phụ kiện... Những mối hợp tác này không giúp cô tạo ra được các sản phẩm cao cấp nhưng lại giúp Victoria Beckham có những kiến thức cơ bản về cách thức hoạt động từ quy trình tạo ra sản phẩm cho đến làm thế nào để tạo ra dấu ấn cá nhân trong làng thời trang. 

Qủa thât, nhờ có ý chí quyết tâm cùng con đường đi đúng đắn mà chúng ta mới có NTK đầy tên tuổi - Victoria Beckham ngày hôm nay. 

 

Phong cách của cô ngày càng trưởng thành và đẳng cấp hơn

2. Tạo dấu ấn cá nhân riêng

Vào năm 2008, lần đầu tiên cô tung ra dòng quần áo phụ nữ cùng tên mình trong Tuần lễ thời trang New York. Bộ sưu tập bao gồm các thiết kế mang tính ứng dụng cao với sự kết hợp màu sắc hài hòa, đơn giản nhưng gây được ấn tượng mạnh đến các chuyên gia và người hâm mộ. Kể từ đó, những thiết kế mang chính tên Victoria Beckham dần dần gây được sự chú ý và là thương hiệu được nhiều sao Hollywood lựa chọn. Dần dần, chỉ trong vòng 5 năm ngắn ngủi, Vic đã tạo dựng được một "đế chế" riêng cho mình và sở hữu trong tay những BST thời trang được giới chuyên môn đánh giá cao. Những mẫu của cô luôn có một đặc điểm nhận dạng riêng, lấy nền tảng từ những gì tối giản nhất để vẽ ra những bộ trang phục có đường cắt may tinh tế, đứng dáng. Màu sắc cô chọn cũng thiên về những tông màu cơ bản, không ưu tiên cho sự lòe loẹt.



 

 

 

Nhờ có những dấu ấn riêng này mà thương hiệu của Vic ngày càng được khẳng định cũng như thu hút sự chú ý của dư luận. Giữa hằng hà sa số các nhà mốt ngày nay, trừ những thương hiệu nổi tiếng đã đóng đinh trong lòng các tín đồ như Dior, Chanel, Hermes... thì việc tạo dựng tên tuổi và đứng vững cho những nhà thiết kế mới là một việc rất khó khăn. Do đó, Victoria đã rất thông minh khi thiết lập được những đặc trưng trong phong cách và BST của mình. Chúng vừa khiến cho khán giả chỉ cần nhìn trang phục đã nhận ra "Ồ! Đó là thiết kế của Vic đấy", lại vừa chiều lòng được rất nhiều khách hàng luôn muốn sự "độc đáo" trên bộ đồ của họ. 

3. Trở thành biểu tượng thời trang với chính thiết kế của mình

Bước đầu công phá thế giới, Victoria gây được hàng loạt cú nổ lớn trong giới mộ điệu khi công khai sở hữu bộ sưu tập túi Hermes khổng lồ, phòng chứa quần áo đầy ắp hàng hiệu và gu ăn mặc thanh lịch đỉnh cao. Điều này trái ngược lại với hình ảnh cô Posh nổi loạn khi toàn diện đồ sexy lòe loẹt trong ban nhạc Spice Girls một thời. Dần dần, từ một hình mẫu có phần "thảm họa", NTK 39 tuổi đã phát triển thành một trong những biểu tượng thời trang của phái đẹp thế giới, Victoria Beckham sở hữu một phong cách vừa cá tính, vừa sang trọng lại thanh lịch tuyệt đối. Phong cách của cô không hề cầu kỳ, nhưng rất nhẹ nhàng và vô cùng đẳng cấp.

Victoria ngày nay đã khiến cả thế giới trầm trồ với khả năng chọn và phối đồ không có khuyết điểm khi những item đơn giản có gam trầm lịch lãm làm chủ đạo một khi đã vào tay cô trở nên cực sành điệu, không hề bị nhàm chán.Và một điều chắc chắn, chẳng ai muốn "theo chân" một thảm họa thời trang cả, vì vậy khi Vic ngày càng khẳng định được vị trí fashion icon của mình thì số lượng sản phẩm thuộc công ty của cô nàng cũng tăng lên cấp số nhân.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất