Vì sao Chelsea chưa sa thải Graham Potter?

21/02/2023, 08:42

Đồng sở hữu Chelsea, Todd Boehly và Behdad Eghbali, tin rằng Graham Potter không phải là vấn đề của đội bóng ở thời điểm này.

HLV Chelsea tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League
Chelsea của Potter đã thất bại thảm hại trước đội bóng cuối bảng Southampton vào thứ Bảy - trận thua thứ sáu sau 17 trận. Trong số 17 trận đấu này, chỉ có 5 trận thắng.

Và Potter chỉ giành được hai chiến thắng trong 14 trận ra quân gần đây nhất của Chelsea. Điều đó khiến ông có tỷ lệ chiến thắng ảm đạm chỉ 29,4% - thấp hơn bất kỳ huấn luyện viên nào khác của Chelsea ở kỷ nguyên Premier League.

Ngay cả những người tệ hại như Rafa Benitez, Luiz Felipe Scolari và Andre-Villas Boas cũng ghi được tỷ lệ phần trăm chiến thắng cao hơn trong thời gian họ cầm quân. Cả ba đều nhanh chóng bị chủ sở hữu cũ Roman Abramovich sa thải.

Bóng đá Anh - Vì sao Chelsea chưa sa thải Graham Potter? (Hình 3).

Và Potter cũng thấy mình đứng đằng sau bộ ba người Anh tai hại của Chelsea gồm David Webb, Glenn Hoddle và Ian Porterfield.

Vì sao Chelsea chưa sa thải Potter?

Theo The Times, giới chủ "The Blues" liệt kê các lý do tại sao họ không sa thải HLV Potter. Họ cho rằng nhiều ca chấn thương ảnh hưởng tới phong độ của Chelsea.

Kế đến, HLV Potter là người có trách nhiệm, luôn nghiêm túc với công việc và chưa bao giờ chỉ trích các học trò trước giới truyền thông. Cuối cùng, lãnh đạo CLB đánh giá cao sự can đảm của vị thuyền trưởng 47 tuổi khi nhận lời dẫn dắt Chelsea vào thời điểm không nhiều HLV khác sẵn sàng.

Ông Potter rời bỏ một môi trường an toàn và đang tạo được danh tiếng tại Brighton để mạo hiểm đặt chân tới Stamford Brigde.

Chủ Mỹ đồng thời tin rằng HLV Potter cần thêm thời gian để làm việc với những cầu thủ mới, phát triển mối quan hệ bền chặt với các Giám đốc Thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart nhằm tạo nên thành công bền vững, tương tự như Pep Guardiola và Txiki Begiristain tại Manchester City.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận