Vì sao bỗng xuất hiện nhiều cầu thủ Việt kiều muốn khoác áo tuyển Việt Nam?

05/02/2024, 12:19

Gần đây, đã xuất hiện một làn sóng cầu thủ Việt kiều thể hiện mong muốn trở lại đội tuyển quốc gia Việt Nam để đóng góp sức mạnh cho bóng đá nước nhà.

Trong số những cầu thủ này, tiền vệ Vadim Nguyen của CLB KF Rostov (Nga) là trường hợp mới nhất được giới thiệu trên trang Vietnam Football Scout.

Trước đó, nhiều ngôi sao Việt kiều khác cũng đã thể hiện mong muốn trở về góp phần vào đội tuyển quốc gia, như Julien Nguyen (U18 Rayo Vallecano, Tây Ban Nha), Kelvin Cao (U19 Union Berlin, Đức), Võ Tiến Dũng (U19 Rakospalotai EAC, Hungary), Phan Duy Thương (Puskas Akademia FC, Hungary), Alex Bui (U19 Bohemians Praha 1905 DC, CH Séc), Tony Pham (U19 HJK Helsinki, Phần Lan), Đỗ Chung Nguyên (CLB Slavia Sofia, Bulgaria), Kaelin Nguyễn Trường Khôi (New Zealand) hay Brandon Ly (Burnley, Anh).

Julien Nguyen đang khoác áo U18 Rayo Vallecano - Liga.

Hiện tượng "làn sóng hồi hương" này có nguồn gốc từ sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam, đặc biệt sau những thành công ấn tượng của đội tuyển nam và nữ tại các sân chơi quốc tế. Bên cạnh đó, việc mở cửa cho các cầu thủ Việt kiều và hỗ trợ họ trong việc lấy quốc tịch đã tạo ra cơ hội mới.

Sự thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm và những đóng góp quan trọng của anh trong chiến tích vô địch AFF Cup 2018 cũng như tham gia vòng loại thứ ba World Cup 2022 đã là nguồn động viên lớn, giúp các cầu thủ Việt kiều có gốc Việt tin tưởng và tự tin hơn khi quyết định trở lại quê hương.

Mới đây, thủ thành Nguyễn Filip đã lấy quốc tịch và được HLV Troussier triệu tập lên tuyển Việt Nam tham gia Asian Cup 2023. Ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng thư ký VFF, chia sẻ: "VFF luôn mở cửa đón nhận cầu thủ Việt kiều trở lại và cống hiến cho bóng đá Việt Nam, coi đó là nguồn tài nguyên quý giá có thể bổ sung cho đội tuyển quốc gia và bóng đá Việt Nam nói chung.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận