VFF có Giám đốc kỹ thuật mới

29/05/2023, 11:14

Từ năm 2023, Ông Koshida Takeshi sẽ đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đánh dấu sự ra đi của ông Yusuke Adachi và đồng thời đánh bắt vào một tương lai mới cho VFF.

Công việc chính của ông Takeshi là quản lý và phát triển các khía cạnh kỹ thuật trong bóng đá quốc gia.

VFF đã tiến hành cuộc tìm kiếm và mời ông Koshida Takeshi nhận chức Giám đốc kỹ thuật sau khi kết thúc hợp đồng với ông Adachi vào đầu năm nay. Hợp đồng mới với ông Takeshi sẽ được ký vào ngày 1/6, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960 và từng là một cầu thủ có tiếng trong giai đoạn 1980-1985, thi đấu cho đội tuyển quốc gia Nhật Bản trong 19 trận. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm lãnh đạo đội tuyển trẻ U22 và U18 của Nhật Bản, được Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) công nhận với bằng cấp Pro của AFC.

Trong suốt sự nghiệp, ông Takeshi chủ yếu đã làm công tác quản lý bóng đá thay vì huấn luyện. Ông thường làm giảng viên cho các khóa học C, B, A tại JFA. Trước năm 2012, ông chỉ huấn luyện các đội bóng đại học hoặc đảm nhận vị trí Giám đốc kỹ thuật cho các CLB ở hạng trung của bóng đá Nhật Bản.

VFF kỳ vọng rằng tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển bóng đá ở cấp độ đội tuyển và cải thiện hệ thống giải đấu trong nước. Sự gia nhập của ông mang lại hy vọng cho tương lai sáng sủa của bóng đá Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất