VAR từ chối hai bàn thắng, Lukaku lập kỷ lục tại EURO

18/06/2024, 10:14

Romelu Lukaku đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử EURO bị VAR từ chối hai bàn thắng trong một trận đấu.

Trong trận ra quân của đội tuyển Bỉ, Lukaku hai lần bị VAR từ chối bàn thắng, lập kỷ lục đặc biệt này.

Phút 56, Lukaku nhận đường chuyền bằng đầu từ Amadou Onana và sút tung lưới thủ môn Dubravka. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng vì Lukaku đã việt vị.

VAR hai lần từ chối bàn thắng, Lukaku đi vào lịch sử EURO

VAR bắt lỗi việt vị của Lukaku.

Phút 86, Lois Openda dốc bóng từ cánh trái và chuyền ngược vào trong cho Lukaku. Anh chọn vị trí tốt và dứt điểm thành công. Tuy nhiên, VAR lại từ chối bàn thắng này do Openda đã chạm tay vào bóng trước đó.

Công nghệ Snicko (chip đặt trong bóng) đã hỗ trợ tổ trọng tài VAR phát hiện tình huống này.

Lukaku bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Bỉ.

Romelu Lukaku không chỉ thiếu may mắn mà còn tỏ ra kém duyên trong trận đấu này. Theo thống kê của Opta, tiền đạo của đội tuyển Bỉ đã có 3 cú sút, tất cả đều là cơ hội lớn nhưng anh không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Giá trị bàn thắng kỳ vọng của Lukaku (0,82) thậm chí còn cao hơn cả đội tuyển Slovakia (0,59), nhưng anh vẫn vô duyên.

Đội tuyển Bỉ thua 0-1 trong trận ra quân dù đã chơi tốt. Sau trận đấu, HLV Domenico Tedesco chia sẻ: "Tôi rất thất vọng. Tôi không đổ lỗi cho bất kỳ ai. Chúng tôi có nhiều việc cần làm nhưng đó là chuyện nội bộ, không thể công khai trên truyền thông".

"Lukaku đã cống hiến cho đội tuyển Bỉ từ lâu. Cậu ấy biết cách ghi bàn và không cần tôi chỉ dạy. Lukaku là một cầu thủ đẳng cấp và có cá tính mạnh mẽ", ông Tedesco nói thêm.

Bỉ thua sốc Slovakia.

Đây là trận thua đầu tiên của HLV Domenico Tedesco kể từ khi dẫn dắt đội tuyển Bỉ. Trước đó, đội đã trải qua chuỗi 15 trận bất bại.

Nhà cầm quân người Ý chia sẻ: "Tôi biết một ngày đội sẽ thua, nhưng không nghĩ là trận đấu hôm nay. Thật lòng, tôi không có nhiều điều để đội cải thiện. Chúng tôi tạo nhiều cơ hội, đều là cơ hội tốt. Nếu tận dụng được 1 cơ hội, trận đấu sẽ dễ dàng hơn".

Ở trận tiếp theo, đội tuyển Bỉ sẽ đối đầu Romania - đội vừa đánh bại Ukraine 3-0 để tạm đứng đầu bảng E.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận