Văn Quyết xóa ''ký ức buồn'' ở ĐT Việt Nam sau 5 năm

22/09/2022, 03:04

Sau 5 năm, Văn Quyết mới ghi bàn trở lại cho ĐT Việt Nam trong một trận đấu quốc tế.

Tuyển Việt Nam bắt đầu hành trình chạy đà cho AFF Cup 2022 bằng trận đấu mở màn giải giao hữu quốc tế với đội bóng đảo quốc sư tử - Singapore.

Trận này HLV Park Hang Seo cất một loạt trụ cột như Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng, Hùng Dũng… Ngoài ra đội cũng ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 là Xuân Trường và Văn Thanh. Ông thày người Hàn Quốc quyết định sử dụng Văn Quyết, Mạnh Dũng, Tuấn Hải trên hàng công trong sơ đồ 3-4-3, kết hợp với những cầu thủ trẻ như Tuấn Tài, Ngọc Quang.

Tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động và sớm làm chủ thế trận, đẩy Singapore vào thế phải lùi sâu về phòng ngự. Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu “ngôi sao Vàng” tỏ ra khá bế tắc không thể tìm được đường vào khung thành đối phương.

Những pha phối hợp đá phạt giữa Văn Quyết, Việt Anh hay Tấn Tài đều không phát huy tác dụng.

Thế bế tắc chỉ được khai thông ở phút 37 khi Văn Quyết nhận thấy khoảng trống trước khung thành Singapore. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội quyết định tung cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng và hiểm hóc khiến thủ thành đội bạn dù ngả người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Bàn thắng này đã giải tỏa sức ép giúp tuyển Việt Nam chơi thăng hoa trong hiệp 2. Sau giờ nghỉ, HLV Park Hang Seo tung hàng loạt cầu thủ trẻ vào sân như Văn Khang, Duy Cương, Đình Duy, Thanh Nhân. Trong lần đầu tiên thi đấu cho tuyển Việt Nam, những gương mặt mới toanh này đã ghi điểm đậm nét.

Đáng chú ý đây cũng là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt. Văn Quyết sau đó cũng trải qua quãng thời gian khoảng 3 năm tịt ngòi ở ĐTQG, đặc biệt là tại hành trình lên ngôi của "Rồng Vàng" ở AFF Cup 2018 khi anh không có bàn thắng và kiến tạo nào.

​Như vậy, Văn Quyết đã có tổng cộng 15 bàn thắng cho ĐT Việt Nam nếu tính riêng các trận đấu ở cấp độ quốc tế. QBV Việt Nam 2020 cũng có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn vào lưới CLB Man City ở trận giao hữu năm 2015 và 1 bàn thắng nữa ở trận giao hữu với U22 Việt Nam năm 2020.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất