Văn Quyết, Hùng Dũng lập công, CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu V-League

31/10/2022, 07:16

Hà Nội FC đánh bại Đà Nẵng với tỷ số 3-0 để chiếm lại ngôi đầu V-League 2022 của Hải Phòng, trong trận đấu cả Văn Quyết và Hùng Dũng đều lập công.

CLB Đà Nẵng là một trong ba đội bóng đã thắng Hà Nội FC ở mùa giải này, bên cạnh Bình Định và Hải Phòng. Tuy nhiên, sức mạnh của Đà Nẵng ở thời điểm này so với khi hai đội gặp nhau ở trận lượt đi đã rất khác. Nếu Hà Nội FC ghi 18 bàn trong 4 trận gần nhất (giành 9 điểm), Đà Nẵng chỉ thắng 1 trong 9 trận đã qua.

Màn trình diễn trên sân Hàng Đẫy càng lý giải tại sao Đà Nẵng đang lún sâu vào cuộc đua trụ hạng khốc liệt. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng bị Hà Nội FC dồn ép toàn diện, gần như không thể phản kháng trong hiệp 1. Trong ngày đá thay đàn anh Anh Quang, trung vệ trẻ Duy Cương liên tục hứng chịu áp lực. 

Trong khoảng thời gian đầu, các cầu thủ chủ nhà Hà Nội tạo được sức ép đáng kể lên phần sân của đội bóng sông Hàn. Phút 15, đội trưởng Văn Quyết thực hiện cú sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, bóng đi vượt qua hàng rào và chỉ cách khung thành Đà Nẵng chỉ gang tấc.

Phút 33, pha đánh đầu của Lucao không thể đánh bại sự xuất sắc của thủ môn Văn Biểu. CLB Hà Nội nỗ lực tấn công nhưng các hậu vệ của đội khách bọc lót tốt.

Tưởng như hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0 thì đúng ở phút bù giờ 45+2, đội trưởng Văn Quyết tỏa sáng giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Văn Quyết, Hùng Dũng lập công, CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu V-League - 4

Hà Nội FC duy trì áp lực trong hiệp 2. Chỉ trong 5 phút đầu hiệp, cầu môn Văn Biểu đã bị đe dọa tới 4 lần.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Hà Nội FC đã có bàn thắng thứ hai. Lucas bật cao đánh đầu ngược để Hùng Dũng thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn biểu. Tiền vệ mang áo số 88 nhẹ nhàng tâng bóng qua đầu Văn Biểu để nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.  

Chơi cầm chừng trong những phút còn lại, song Hà Nội FC vẫn có thêm bàn thắng. Phút 92, Mujan Tonci tranh bóng thành công, chọc khe cho Xuân Tú dứt điểm góc hẹp hiểm hóc, đánh bại thủ môn Văn Biểu lần thứ ba. 3-0 cũng là tỷ số chung cuộc. 

Trận thắng ở Hàng Đẫy giúp đội bóng của HLV Chun Jae-ho có 43 điểm, đòi lại ngôi đầu V-League từ tay Hải Phòng với 2 điểm nhiều hơn đối thủ này. 

Kết quả chung cuộc: Hà Nội FC 3-0 Đà Nẵng (Văn Quyết 45+2', Hùng Dũng 72', Xuân Tú 92' ) 

Mai Hương (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất