Văn Quyết đoạt giải cầu thủ hay nhất V-League 2022

02/12/2022, 04:17

Với những đóng góp to lớn trong chức vô địch của CLB Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết được bầu chọn là Cầu thủ hay nhất V.League 2022.

Tại Lễ trao giải V-League Award 2022, hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 đã được trao cho Nguyễn Văn Quyết. Đây là lần thứ ba thủ quân Hà Nội FC nhận giải thưởng cao quý này.

Văn Quyết đã chơi 18 trận ở V-League 2022, ghi 6 bàn thắng. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới HAGL trên sân Hàng Đẫy, pha lập công vào lưới Hà Tĩnh hay Sài Gòn đều có vai trò quan trọng, giúp Hà Nội FC giành điểm số quý giá để củng cố vị trí số 1 trước sức ép của Hải Phòng và Bình Định. 

Hai thành viên khác của CLB Hải Phòng cũng được vinh danh ở V.League Awards 2022 là tiền vệ Nguyễn Hải Huy và tiền đạo Rimario Gordon. Họ được điền tên vào đội hình tiêu biểu. Trong đó, Rimario là Vua phá lưới của giải đấu với 17 pha lập công, bỏ xa người xếp sau là Phạm Tuấn Hải với 10 bàn thắng.

Những cầu thủ còn lại vào đội hình tiêu biểu là thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel), trung vệ Nguyễn Thanh Bình (CLB Viettel), Nguyễn Thành Chung (CLB Hà Nội), hai hậu vệ cánh Đàm Tiến Dũng (CLB Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (CLB Bình Định), các tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (CLB Viettel), tiền đạo Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội) và Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).

Những danh hiệu cá nhân đáng chú ý còn lại ở V.League Awards 2022 thuộc về Nguyễn Phi Hoàng (CLB Đà Nẵng, Cầu thủ trẻ hay nhất) và Phạm Tuấn Hải (CLB Hà Nội, Bàn thắng đẹp nhất, ghi trong trận thua 2-3 trước CLB Hải Phòng).

Giải thưởng HLV của năm được trao cho HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng. Nhà cầm quân gốc Thanh Hóa xuất sắc giúp Hải Phòng cán đích ở vị trí á quân, dù đội bóng đất Cảng không được đánh giá cao với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị.

Hải Phòng đã đua tranh với Hà Nội FC trong gần nửa chiều dài mùa giải và bất bại 11 trận cuối để giành huy chương bạc chung cuộc. 

Bàn thắng đẹp nhất giải thuộc về Tuấn Hải với cú sút chân trái tung lưới Hải Phòng ở trận Hà Nội FC thua với tỷ số 2-3. Trọng tài xuất sắc nhất giải (danh hiệu Còi vàng) thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái. Hai trọng tài Vũ Nguyên Vũ và Nguyễn Trung Kiên lần lượt nhận Còi bạc và Còi đồng.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất