Văn Hậu lập siêu phẩm, CLB Hà Nội giành Cúp Quốc gia

28/11/2022, 04:03

Đoàn Văn Hậu ghi một bàn trong chiến thắng 2-0 của CLB Hà Nội trước Bình Định ở chung kết Cúp Quốc gia 2022 trên sân Hàng Đẫy

Ở trận đấu cuối của mùa giải 2022, cả HLV Chun Jae-ho và Nguyễn Đức Thắng đều tung ra sân đội hình tốt nhất của CLB Hà Nội và Bình Định. Bên phía đội chủ nhà là dàn tuyển thủ quốc gia gồm Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Việt Anh... CLB Bình Định có Đình Trọng, Văn Lâm và Tấn Tài là những nhân tố nổi bật.

Với quyết tâm vô địch, cả hai CLB đều nhập cuộc cởi mở và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng không bên nào thành công trong hiệp một. Sau hiệp đấu nhạt nhòa, CLB Hà Nội có hai bàn ở hiệp hai mang đậm dấu ấn cá nhân của Đoàn Văn Hậu và Trương Văn Thái Quý.

CLB Hà Nội thi đấu khá bế tắc, nhưng trong thời điểm khó khăn, Đoàn Văn Hậu đã lên tiếng. Phút 49, nhận bóng từ chân đồng đội bên cánh trái, Văn Hậu tung cú sút từ cự ly gần 40m, đưa bóng găm đúng góc chết khiến Đặng Văn Lâm hoàn toàn bó tay. Đây là một trong những bàn thắng đẹp nhất ở mùa giải năm nay.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ Bình Định càng đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Phút 59, Bình Định có cơ hội hết sức ngon ăn với pha băng xuống của Xuân Nam, anh đối mặt với Tấn Trường nhưng sự áp sát của hậu vệ Hà Nội khiến tiền đạo đội khách không thể dứt điểm.

Văn Hậu lập siêu phẩm, CLB Hà Nội giành Cúp Quốc gia - 4

Trong một khoảnh khắc phiêu lưu phút 81, Trương Văn Thái Quý phát hiện Văn Lâm dâng cao nên tung cú sút từ sân nhà, lập siêu phẩm ở cự ly ước chừng 80 m. Hai bàn thắng này giúp Hà Nội giành chức vô địch Cúp Quốc gia đầy thuyết phục, cũng là cú đúp danh hiệu ở mùa giải 2022 sau chức vô địch V.League.

Ông Park Hang-seo thể hiện sự hài lòng khi dự khán trận đấu này. Sau đêm nay, các tuyển thủ quốc gia của hai CLB sẽ ở lại Hà Nội, hội quân chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Như vậy, với chiến thắng này, Hà Nội giành Cúp Quốc gia BaF Meat 2022 và hoàn tất cú ăn hai ở mùa giải năm nay.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận