V.League kém xa Thai League trên BXH thế giới: Đây là lý do tuyển Việt Nam thua Thái Lan?

30/01/2023, 09:40

Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới công bố bảng xếp hạng 80 giải vô địch quốc gia xuất sắc nhất thế giới năm 2022, trong đó Thai League xếp 71, V.League không có tên.

Theo đó, Top đầu được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới công bố (IFFHS) là giải VĐQG của Brazil (1), Anh (2), Tây Ban Nha (3), Đức (4), Italy (5), Pháp (6), Bồ Đào Nha (7), Hà Lan (8), Argentina (9) và Paraguay (10). 

Ở châu Á, hai giải vô địch quốc gia hàng đầu là Hàn Quốc (hạng 18) và Nhật Bản (hạng 30). Thai League của Thái Lan xếp hạng 71, Trung Quốc (74). V.League của bóng đá Việt Nam không được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới điền tên trong Top 80, tức không xuất hiện trên bảng xếp hạng các giải vô địch quốc gia xuất sắc nhất thế giới.

Theo đánh giá của IFFHS, giải vô địch quốc gia Brazil (Serie A) là giải đấu số 1 toàn cầu. 7 vị trí xếp sau lần lượt thuộc về các giải đấu hàng đầu châu Âu như Anh (2), Tây Ban Nha (3), Đức (4), Italy (5), Pháp (6), Bồ Đào Nha (7) và Hà Lan (8).

V.League không có tên trên BXH thế giới: Kém xa Thai League và thất bại của tuyển Việt Nam Ảnh 1

Trong số 500 đội bóng hàng đầu thế giới do IFFHS xếp hạng, cũng không có sự xuất hiện của đội bóng Việt Nam nào. Thái Lan đóng góp 2 đại diện gồm BG Pathum United và Buriram United. Malaysia đóng góp 1 CLB là Johor Darul Ta’zim. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam ở cấp độ CLB vẫn chưa thể so được với Thái Lan, Malaysia.

Theo xếp hạng của IFFHS, CLB BG Pathum United xếp thứ 172 thế giới và đứng thứ 8 tại châu Á. Trong khi đó, Buriram United đứng thứ 415 thế giới và xếp thứ 31 tại châu Á. Đây cũng là 2 nhà vô địch gần nhất của Thai League, lần lượt ở các mùa 2020/2021 và 2021/2022.

Trình độ tương đồng giữa trụ cột và cầu thủ dự bị là nguyên nhân quan trọng giúp Thái Lan thắng tuyển Việt Nam, bởi "voi chiến" không ném đi các cơ hội giống Indonesia. Đây chính là dấu ấn về sự phát triển vượt trội của Thai League so với V.League. Các cầu thủ Thái Lan chơi trong môi trường cao hơn so với V.League nên trình độ và bản lĩnh khác biệt, cũng dễ dàng thích nghi sự điều chỉnh về chiến thuật.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận