UEFA xếp loại hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal bị hất khỏi nhóm 1

28/05/2024, 15:03

Arsenal sẽ không nằm trong nhóm hạt giống ưu tiên ở Champions League 2024/25 do vị trí khá thấp trên bảng xếp hạng FIFA.

Lễ bốc thăm cho mùa giải Champions League 2024/25 sẽ diễn ra vào ngày 29/8.

Từ mùa giải tới (2024/25), Champions League sẽ có sự thay đổi lớn với việc tăng số đội tham dự từ 32 lên 36 và thay đổi thể thức thi đấu. Thay vì chia bảng như hiện tại, 36 đội sẽ tham gia vào một giải đấu chung, mỗi đội thi đấu 8 trận với 8 đối thủ khác nhau (4 trận sân nhà, 4 trận sân khách).

Các đội sẽ được xếp vào 4 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 9 đội) và bốc thăm để chạm trán 2 đối thủ từ mỗi nhóm. Do thể thức mới, UEFA đã thay đổi quy định phân nhóm hạt giống.

UEFA xếp loại hạt giống Champions League 2024/25: Arsenal bị hất khỏi nhóm 1

Hiện tại, nhóm hạt giống số 1 bao gồm nhà ĐKVĐ Champions League, ĐKVĐ Europa League và 6 nhà vô địch của 6 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, từ mùa giải tới, các nhóm hạt giống sẽ được phân loại theo thứ hạng trên BXH UEFA.

Tính đến hiện tại, UEFA đã xác định 28/36 đội dự Champions League mùa tới. Nhóm hạt giống số 1, dựa trên BXH UEFA, bao gồm Man City, Bayern Munich, Real Madrid, PSG, Liverpool, Inter Milan, Dortmund, RB Leipzig và Barcelona.

Arsenal sẽ nằm trong nhóm hạt giống số 2, do đây là lần đầu tiên họ tham dự Champions League sau 6 mùa giải liên tiếp vắng mặt. Do BXH UEFA tính điểm tích lũy trong 5 mùa gần nhất, Arsenal chỉ xếp hạng 22.

Ngoài Arsenal, nhóm 2 còn có Leverkusen, Atletico Madrid, Atalanta, Juventus, Benfica và Club Brugge. Việc nằm ở nhóm 2 đồng nghĩa với việc Arsenal có thể đối đầu với các đội mạnh như Real Madrid, PSG, Leverkusen, Juventus, Sporting Lisbon hay PSV Eindhoven.

Ba CLB là Feyenoord, Sporting Lisbon và PSV Eindhoven chắc suất ở nhóm 3. Sturm Graz và Brest chắc chắn nằm ở nhóm 4. Các CLB có thể nằm ở nhóm 3 hoặc 4 bao gồm Celtic, Monaco, Aston Villa, Bologna, Girona và Stuttgart.

Lễ bốc thăm Champions League mùa giải tới dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 29/8. Theo thể thức mới, sau khi kết thúc các trận đấu, các CLB sẽ được xếp hạng tổng thể dựa trên kết quả thi đấu.

Tám đội đứng đầu sẽ tiến thẳng vào vòng 1/8. 16 đội tiếp theo (từ hạng 9-24) sẽ tham dự vòng play-off 2 lượt trận để xác định 8 suất còn lại vào vòng 1/8. Các đội còn lại (từ hạng 25-36) sẽ bị loại và không được tham gia Europa League.

Tổng hợp

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận