U23 Việt Nam khởi đầu không mong muốn trong trận ra quân Doha Cup 2023

23/03/2023, 10:02

Trận ra quân trong khuôn khổ Cup U23 Doha, trước đối thủ rất mạnh là U23 Iraq, lại phải chơi thiếu người, Đội tuyển U23 Việt Nam không giành được kết quả như mong đợi.

Rạng sáng ngày 23/3 (giờ Việt Nam), Đội tuyển (ĐT) U23 Việt Nam thi đấu trận ra quân lượt 1 vòng bảng Cup U23 Doha Qatar 2023, gặp ĐT Iraq.

Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 1, các học trò HLV Philippe Troussier nhập cuộc chủ động để vừa kiểm soát bóng và triển khai phối hợp tấn công từ phần sân nhà.

Sau khoảng thời gian này, U23 Iraq bắt đầu gia tăng tốc độ với lối chơi áp sát khiến U23 Việt Nam lúng túng.

Cup U23 Doha: U23 Việt Nam khởi đầu ''sóng gió'' - Ảnh 3.

Phút 22, sau pha chuyền ngang bất cẩn của U23 Việt Nam, cầu thủ Iraq cướp được bóng và xông vào trước vòng cấm địa. Lúc này hậu vệ Tiến Long phạm lỗi và nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Diễn biến bất lợi khi chỉ còn 10 người buộc HLV Phillipe Troussierphải thay đổi nhân sự và cách chơi.

Tuy vậy, sự chênh lệch về tương quan lực lượng đã khiến U23 Việt Nam đối diện với rất nhiều khó khăn trước sức ép của đội bạn. Ở phút 45+1, từ một tình huống phản công chớp nhoáng của U23 Iraq. Cầu thủ Việt Nam lại phải phạm lỗi trong vòng cấm địa và chịu thua bàn đầu tiên từ chấm phạt đền.

Tuyển U23 Iraq tiếp tục áp đảo trong hiệp hai và nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 60. Ahmed Hasan vượt qua ba hậu vệ Việt Nam bằng kỹ thuật cá nhân, rồi tung ra cú sút cứa lòng chân phải tuyệt đẹp. Trước khi trận đấu bước sang phút 90, Ali Hayder của đội U18 Stoke City có tình huống xuống biên phải và tạt bóng cho Al Imari dễ dàng đánh đầu vào khung thành trống.
Mọi chuyện còn chuyển biến tồi tệ hơn trong phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2 khi Hoàng Minh Khoa nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Thầy trò huấn luyện viên Phillippe Troussier đã khép lại trận đấu đầu tiên bằng một thất bại và một bài học quý giá cho hành trình tiếp theo tại Doha Cup 2023 - Qatar.

Ông Philippe Troussier mong muốn sau trận đấu này, các cầu thủ cần nỗ lực khắc phục những yếu kém để hướng tới giành kết quả tốt hơn ở trận đấu tiếp theo, gặp U23 UAE vào ngày 26/3 tới.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận