U17 bỏ giải, bóng đá trẻ Đà Nẵng bấp bênh

26/08/2022, 04:19

Đội U17 Đà Nẵng đã quyết định không tham dự vòng chung kết U17 quốc gia 2022 vì vấn đề kinh phí.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận U17 Đà Nẵng đã chính thức xin rút lui khỏi vòng chung kết giải U17 Quốc gia 2022. VFF đang xác định đội bóng thay thế và sẽ thông báo trước khi lễ bốc thăm chia bảng của 12 đội diễn ra vào ngày 28/8.

"Chúng tôi rất buồn với thông tin này nhưng biết làm sao được. Thầy và trò đã nỗ lực rất nhiều để lọt vào VCK, tập luyện liên tục 3 tháng qua rồi đành gác lại. Các em không thi đấu thì sẽ nghỉ hè và tập trung lại vào ngày 4/9. Câu chuyện U17 cũng chỉ là một phần phản ánh bức tranh bóng đá Đà Nẵng thôi"

u17 da nang anh 1

U17 Đà Nẵng là 1 trong 12 đội bóng giành quyền tham dự vòng chung kết U17 quốc gia 2022 bên cạnh PVF, Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Huế, Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai, Bình Phước, Phú Yên, TPHCM, Đồng Tháp và Sài Gòn. Ở bảng đấu vòng loại, U17 Đà Nẵng xuất sắc đứng nhất với 15 điểm, xếp trên cả U17 Hoàng Anh Gia Lai.

Trong lịch sử, U17 Đà Nẵng từng 3 lần vô địch giải U17 quốc gia. Là một địa phương có truyền thống đào tạo bóng đá trẻ rất tốt, U17 Đà Nẵng được đánh giá rất cao tại vòng chung kết sắp tới. Tuy nhiên vào phút cuối, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định rút lui khỏi vòng chung kết vì thiếu kinh phí.

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp khiến các cầu thủ và bản thân ban huấn luyện rất thất vọng. “Chúng tôi đã gửi công văn có chữ ký của Chủ tịch câu lạc bộ Bùi Xuân Hòa đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về việc không tham dự vòng chung kết U17 quốc gia 2022”, ông Ngô Quốc Tá – Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ câu lạc bộ Đà Nẵng xác nhận với Lao Động.

Việc đội bóng trẻ Đà Nẵng không tham gia vòng chung kết U17 Quốc gia vì thiếu kinh phí đang thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn. Bởi lẽ, CLB Đà Nẵng đang chơi rất tốt ở V.League 1 nhờ dàn cầu thủ trẻ măng sinh sau năm 2000. Dưới bàn tay HLV Phan Thanh Hùng, Phi Hoàng, Hoàng Duy đang tỏa sáng mạnh mẽ.

Sự cố của U17 Đà Nẵng và xa hơn là nguồn kinh phí hạn chế sẽ gây ảnh hướng lớn đến kế hoạch phát triển của bóng đá Đà Nẵng nói chung. Các đội trẻ vốn có số trận thi đấu rất ít hàng năm, chủ yếu trông chờ vào những giải quốc gia. Việc không được dự các giải quốc gia sẽ làm chậm tiến độ phát triển của cầu thủ, làm ảnh hưởng lớn tới bóng đá tại đây

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận