Tỷ phú Todd Boehly đã tiến hành cuộc gọi trực tiếp tới Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của Paris Saint-Germain (PSG) để hỏi mua Kylian Mbappe với mức giá 200 triệu euro.

02/08/2023, 01:49

Cuộc gọi này được cho là rất quan trọng và tập trung vào tương lai của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe, người đang được PSG rao bán nhưng vẫn cố gắng giữ chân anh tại CLB.

Chelsea hiện đang hy vọng sẽ là lựa chọn tiếp theo của Mbappe để có thể chiêu mộ anh trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Lý do chính của PSG trong việc bán Mbappe là vì tiền: Mbappe đã từ chối gia hạn hợp đồng đến năm 2025 và do đó mùa giải 2023/2024 sẽ là lần cuối anh thi đấu cho CLB Paris. Tuy nhiên, trong hợp đồng của Mbappe có các điều khoản cho phép anh nhận được "phí trung thành" vượt quá 100 triệu euro nếu thi đấu cho PSG trong mùa giải 2023/2024. Vì vậy, PSG không muốn trả tiền này mặc dù họ đã đồng ý với những điều khoản này khi gia hạn hợp đồng với Mbappe hè năm 2022.

Tỷ phú Boehly trực tiếp gọi điện hỏi mua Mbappe từ PSG, mức giá 200 triệu euro - 1

Tình hình đã leo thang đến mức PSG khiếu nại Real Madrid lên FIFA rằng họ đã đạt thỏa thuận với Mbappe một cách không hợp pháp. PSG lập luận rằng Mbappe từ chối rời CLB để chuyển sang Saudi Arabia hoặc được bán thẳng cho Real, dẫn đến việc có thỏa thuận tự do (miễn phí) giữa Mbappe và Real vào hè 2024. PSG muốn chứng minh sự việc này để FIFA phạt Real và họ có thể yêu cầu phí trung thành mà Mbappe đang được hưởng.

Hiện tại, Chelsea hy vọng sẽ giúp đỡ PSG bằng việc đưa ra mức giá hấp dẫn cho Mbappe và hai bên đã thống nhất để bắt đầu đàm phán về việc mua sắm này. Việc chi tiêu tiền không phải là vấn đề lớn đối với Chelsea với mức phí dự kiến lên tới hơn 200 triệu euro, bao gồm cả phí trung thành để trả cho Mbappe riêng.

Tuy nhiên, việc điều quan trọng là tùy thuộc vào quyết định của Mbappe. Nếu anh không đồng ý đến Chelsea mà muốn gia nhập Real Madrid, thì toàn bộ tình hình sẽ thay đổi. PSG muốn giữ chân Mbappe nhưng Mbappe cũng đang cân nhắc một cách cẩn trọng và Real Madrid cũng không có lý do để đồng ý với yêu cầu của PSG.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận