Tỷ phú giàu thứ 19 thế giới đàm phán mua MU, cạnh tranh với Apple

25/11/2022, 09:07

Amancio Ortega, tỷ phú giàu thứ 19 thế giới, được cho là đã gia nhập cuộc đua mua lại MU.

Theo nguồn tin từ nhà báo Jeremy Cross, trưởng mục thể thao của Daily Star, gã khổng lồ công nghệ Apple đang dành sự quan tâm đến việc mua lại Manchester United với giá 5,8 tỷ bảng Anh (khoảng hơn 7 tỷ USD) sau khi nhà Glazer, chủ sở hữu hiện tại của câu lạc bộ ra giá.

Đây là một thông tin đáng kinh ngạc vì Apple thường không quá quan tâm đến lĩnh vực bóng đá. Tuy nhiên, Daily Star cũng thường đưa những thông tin không chính xác. Hiện chưa có nguồn tin độc lập ngoài Jeremy Cross xác nhận việc Apple muốn mua lại MU.

Chủ sở hữu của hiện tại của MU, nhà Glazer đã quyết định ra giá bán lại câu lạc bộ sau khi liên tục nhận áp lực từ truyền thông và chính cổ động viên. Hiện tại, các tỷ phú người Mỹ sẽ bán câu lạc bộ cho bên trả giá cao nhất và Apple đã bày tỏ sự quan tâm đến việc tiến tới về một thỏa thuận tiềm năng.

Apple muon mua lai MU anh 1

Theo thống kê của Forbes, Ortega sở hữ khối tài sản lên tới 61,3 tỷ USD. Tỷ phú người Tây Ban Nha không có kinh nghiệm điều hành một đội thể thao trước đây và thay vào đó, ông chủ yếu kiếm tiền từ thời trang và bất động sản ở Madrid, Barcelona, ​​London, Chicago, Miami, New York.

Ông sở hữu 59% đế chế quần áo Inditex do ông thành lập vào năm 1975 và năm ngoái đã bổ nhiệm con gái ông, Maria Ortega Perez, làm chủ tịch chuỗi thời trang Zara. Công ty Artexio của ông điều hành 8 cửa hàng bán lẻ đã tạo ra doanh thu 27,7 tỷ euro trong năm tính đến ngày 31/1 năm 2022.

Trước đó, cũng trong ngày 24/11, hàng loạt tờ báo Anh tiết lộ rằng gã khổng lồ công nghệ Apple hỏi mua lại MU với giá 5,8 tỷ bảng. Việc tỷ phú Ortega gia nhập cuộc đua sở hữu “Quỷ đỏ” cho thấy đội chủ sân Old Trafford vẫn có sức hút thương mại rất lớn, bất chấp họ có thành tích không tốt trên sân cỏ trong những mùa giải gần đây.

Bất kỳ thỏa thuận tiềm năng nào mua lại MU gần như chắc chắn sẽ trở thành thương vụ chuyển giao một câu lạc bộ bóng đá tốn kém nhất trong lịch sử, vượt qua khoản phí 4,25 tỷ bảng mà nhóm đầu từ do tỷ phú Todd Boehly đứng đầu đã trả để tiếp quản Chelsea vào đầu năm nay.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất