Tuyệt chiêu chống rạn da cho mẹ bầu

Ngoisao.net - 27/06/2016, 08:20

Lựa chọn thực phẩm tốt cho da, uống nhiều nước, tẩy tế bào chết, bôi kem chống rạn... giúp mẹ bầu tránh được những vết rạn da xấu xí.

Phần lớn chị em mang bầu đều gặp phải vấn đề rạn da. Nguyên nhân là làn da bị kéo căng quá mức để bụng lớn nhanh chóng cho phù hợp với tình trạng phát triển của bé. Rạn da có liên quan tới yếu tố di truyền, vì thế, khi mẹ của bạn bị rạn da thì bạn cũng có khả năng tương tự lúc mang bầu. Ngoài ra, vấn đề này còn gặp ở những thanh thiếu niên tuổi dậy thì hoặc những người tăng cân quá nhanh trong thời gian ngắn.

Vết rạn da ở mỗi người hình thành khác nhau, tùy theo sắc tố da mà có vết rạn màu nâu, nâu đỏ, hồng hay nâu sẫm. Theo thời gian, các vết rạn sẽ nhạt đi và để lại màu trắng nhờ nhờ. Tuy rạn da không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khi diện trang phục mát mẻ như áo croptop hay bikini, khiến chị em thiếu tự tin. Với phương châm phòng hơn chống, bạn nên chú ý ngăn ngừa ngay khi vết rạn chưa xuất hiện và điều trị sớm để cho kết quả tốt. Một số bí quyết dưới đây sẽ giúp các mẹ yên tâm hơn.

Không nên ăn cho 2 người

Các bà mẹ khi mang thai đều mang tâm lý phải ăn cho 2 người để có đầy đủ dưỡng chất cho con yêu phát triển. Điều này khiến họ tăng cân nhanh chóng và kết quả là da xuất hiện những vết rạn chằng chịt. Thực tế, bà bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 500 calo mỗi ngày, tương đương với một chút hoa quả, bánh ngọt. Việc tăng cân dần dần sẽ giúp hạn chế việc da bị căng đột ngột, tránh tình trạng rạn.

tuyet-chieu-chong-ran-da-cho-me-bau

Mẹ bầu nên bổ sung lượng chất dinh dưỡng đầy đủ.

Lựa chọn thực phẩm tốt cho da

Chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng giúp bà bầu có đủ vitamin và dinh dưỡng, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da, ngăn ngừa vết rạn da hình thành. Các mẹ nên bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng, bảo vệ da như rau chân vịt, dâu tây, trái cây, rau tươi; thực phẩm chứa vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào da như các loại hạt, bơ, bông cải xanh, rau xanh và cà rốt, khoai lang, bí, ớt chuông đỏ nhiều vitamin A. Ngoài ra, những thực phẩm chứa omega 3 có trong cá, dầu cá, óc chó, trứng, hàu sẽ giúp màng tế bào khỏe mạnh và làm sáng da. 

Uống nhiều nước

Nước giúp giải độc cơ thể, giữ cho tế bào da đầy đặn, nhanh phục hồi. Các bà bầu nên uống 3- 4 lít nước (tương đương 10-12 cốc nước) mỗi ngày. Mùa hè, bạn có thể uống thêm 1-2 cốc để bù lại lượng nước bị thất thoát qua đường mồ hôi.

tuyet-chieu-chong-ran-da-cho-me-bau-1

Tạp thể dục nhẹ nhàng, đều đặn mỗi ngày giúp bà bầu khỏe mạnh.

Tập thể dục khi mang thai

Tập thể dục không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng tăng cân quá nhiều, vóc dáng thon gọn hơn mà còn duy trì độ đàn hồi của da. Phụ nữ mang thai chỉ nên tập các môn nhẹ nhàng như các bài tập kegel, yoga, bơi lội để cơ thể khỏe mạnh, da săn chắc, tránh mệt mỏi.

Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết đều đặn hàng tuần giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa vết rạn mới xuất hiện và làm mờ vết rạn cũ. Bạn nên sử dụng cọ để tẩy da chết từ bàn chân, sau đó hướng lên phần trên.

Bôi kem chống rạn da

Để tăng cường hiệu quả chống rạn, mẹ bầu có thể chọn các loại kem có công dụng điều trị riêng. Kem chống rạn với thành phần dưỡng ẩm mang tới sự mềm mại, collagen và elastin giúp da tăng độ đàn hồi, phục hồi và chống rạn. Kết hợp việc ăn uống với bôi kem chống rạn da hàng ngày sẽ tạo hiệu ứng cộng hưởng giúp bạn  duy trì làn da đẹp và khỏe mạnh.


(Nguồn: TriLastin)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất