'Tuyển Việt Nam vào bảng nhẹ, cần né Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2024'

21/05/2024, 16:03

Đó là nhận định của cựu tiền đạo Hải Anh sau khi đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng B tại AFF Cup 2024.

Lễ bốc thăm AFF Cup 2024 vừa diễn ra với kết quả như sau: Việt Nam sẽ thi đấu ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar, và Lào. Trong khi đó, bảng A gồm Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

Đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia ở AFF Cup 2024

Dưới đây là phân tích của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam - Nguyễn Hải Anh về cơ hội tiến xa của thầy trò HLV Kim Sang Sik tại AFF Cup 2024, do Saostar đăng tải.

Tuyển Việt Nam vào bảng nhẹ, cần né Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2024

Theo Hải Anh, trong bóng đá Đông Nam Á hiện nay, bốn đội tuyển mạnh nhất gồm Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, và Malaysia. Ông dự đoán đây sẽ là những đội giành vé vào bán kết AFF Cup 2024.

Tại bảng B, Hải Anh đánh giá Philippines với 23 cầu thủ nhập tịch có thể là một ẩn số, mang đến một số khó khăn cho Việt Nam và Indonesia. Trong khi đó, Myanmar và Lào khó có khả năng cạnh tranh vé đi tiếp. Đây là bảng đấu được xem là nhẹ nhàng cho Việt Nam và Indonesia.

Một vấn đề quan trọng cho đội tuyển Việt Nam là liệu họ có thể thay đổi kết quả đối đầu trước Indonesia. Dưới thời HLV Troussier, Việt Nam đã thua Indonesia và không ghi được bàn nào. Người hâm mộ đang rất mong chờ xem đội tuyển sẽ thi đấu ra sao dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang Sik. Màn trình diễn của đội sẽ quyết định vị trí của họ trong bảng B.

Nếu chỉ xếp nhì bảng B, Việt Nam có khả năng cao sẽ gặp Thái Lan ở bán kết, đây sẽ là thử thách lớn cho HLV Kim Sang Sik. Hải Anh cho rằng Việt Nam cần giành ngôi nhất bảng B để tránh Thái Lan ở bán kết.

Cựu tiền đạo Nguyễn Hải Anh cho rằng tuyển Việt Nam cần đứng nhất bảng B tại AFF Cup 2024

Hải Anh nhận định rằng Thái Lan thực sự rất mạnh kể từ khi được HLV Masatada Ishii dẫn dắt. Lối chơi của Thái Lan đã có sự cải thiện đáng kể về khả năng phòng ngự và tính kỷ luật. Các cầu thủ Thái Lan vốn đã giỏi kỹ thuật và kiểm soát bóng, nay càng mạnh hơn với hàng phòng ngự vững chắc. Hải Anh tin rằng Thái Lan sẽ đứng đầu bảng A, còn Malaysia sẽ xếp nhì.

Kịch bản được mong đợi nhất tại AFF Cup 2024, theo Hải Anh, là cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Thái Lan trong trận chung kết. Ông hy vọng thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ thể hiện phong độ tốt nhất và giành chức vô địch AFF Cup 2024.

Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận