Tuyển Việt Nam triệu tập 5 cầu thủ Việt kiều?

06/02/2024, 08:00

Tuyển Việt Nam đang tích cực mở rộng tầm nhìn của mình bằng việc triệu tập các cầu thủ Việt kiều nhằm tăng cường sức mạnh cho đội tuyển.

Từ khi HLV Philippe Troussier đảm nhận vai trò dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, chính sách mở cửa với các cầu thủ Việt kiều đã trở nên phổ biến.

Mới đây, HLV người Pháp đã quyết định triệu tập Nguyễn Filip tham dự vòng chung kết Asian Cup 2023 tại Qatar, một biện pháp nhằm nâng cao sức mạnh của đội tuyển.

Tuyển Việt Nam luôn mở cửa với các cầu thủ Việt kiều.

Trong tương lai gần, đội tuyển Việt Nam dự kiến sẽ đón thêm nhiều cầu thủ Việt kiều khác nhằm tăng cường đội hình.

Trong số các ứng viên tiềm năng, có tới 5 cầu thủ Việt kiều gồm Julien Nguyễn, Thomas Lê Desurmont, Alex Bui, Danny Reid và Damian Vũ Thanh, được người hâm mộ đánh giá cao và được đề cử cho VFF.

Dự kiến, trong năm 2024, HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục quan sát và cân nhắc triệu tập các cầu thủ này cho các giải đấu quốc tế quan trọng.

Trả lời phỏng vấn với truyền thông về việc sử dụng nguồn nhân lực Việt kiều trong tương lai, ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF, đã khẳng định: "VFF luôn sẵn sàng chào đón các cầu thủ Việt kiều quay về góp phần cho bóng đá Việt Nam. Chúng tôi coi cầu thủ Việt kiều là nguồn lực quý báu có thể bổ sung cho đội tuyển quốc gia và bóng đá nước nhà.

Các cầu thủ có thể liên hệ thông qua Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài để chia sẻ hồ sơ và mong muốn của mình. VFF cũng sẽ hỗ trợ qua các kênh ngoại giao để giúp các cầu thủ Việt kiều.

Đối với những cầu thủ đã có quốc tịch Việt Nam, điều này càng thuận lợi hơn. VFF đã mở cửa cho các CLB chuyên nghiệp đăng ký các cầu thủ chưa có quốc tịch nhưng có nguồn gốc Việt Nam, tạo điều kiện cho họ thể hiện tài năng và mong muốn cống hiến cho bóng đá nước nhà.

Chúng tôi hi vọng những nỗ lực này sẽ giúp các cầu thủ Việt kiều có cơ hội thể hiện bản thân và hướng đến đội tuyển quốc gia như trường hợp của Nguyễn Filip".

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận