Tuyển Việt Nam gặp Thái Lan vào tháng 9

10/07/2024, 09:42

Hai Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Thái Lan đã đạt thỏa thuận tổ chức trận giao hữu cấp đội tuyển quốc gia vào tháng 9 tới.

Trong loạt trận FIFA Days vào tháng 9/2024, khi Malaysia tổ chức giải giao hữu Merdeka Cup và Indonesia bắt đầu chiến dịch vòng loại thứ ba World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ có một trận đấu giao hữu quan trọng.

Trận đấu này sẽ giúp hai đội rà soát lực lượng và giúp các tuyển thủ làm nóng trước khi bước vào chiến dịch ASEAN Cup (tên mới của AFF Cup) vào tháng 11.

Đây là một phần trong kế hoạch chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á của cả hai đội. Tháng 10, Thái Lan sẽ tổ chức King’s Cup với các đối thủ Syria, Tajikistan và Philippines, trong khi Việt Nam sẽ đăng cai giải Tam hùng với Lebanon và Ấn Độ.

Tiếp tục thắng U23 Thái Lan, tuyển U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á - Báo Nam  Định điện tử

Cuộc đối đầu vào tháng 9 sẽ đánh dấu lần đầu tiên sau 20 tháng, Việt Nam và Thái Lan thi đấu với nhau. Lần gần nhất, vào tháng 1/2023, Việt Nam hòa tại Mỹ Đình và thua trên sân khách, chứng kiến Thái Lan lần thứ hai liên tiếp vô địch Đông Nam Á.

Các trận gặp Thái Lan cũng là những trận cuối cùng HLV Park Hang-seo làm việc với các đội tuyển Việt Nam. Ông chia tay U23 Việt Nam bằng trận thắng U23 Thái Lan ở SEA Games 31 và chia tay đội tuyển quốc gia sau trận thua Thái Lan 0-1 tại Bangkok.

Trong lịch sử đối đầu, Việt Nam hiếm khi đánh bại được Thái Lan, ngay cả trong giai đoạn thành công dưới thời HLV Park Hang-seo. Dưới thời ông, Việt Nam có 1 chiến thắng, 4 trận hòa và 2 thất bại trong 7 lần đối đầu với "Voi chiến" từ 2017 đến 2023.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất