Tuyển Việt Nam được cộng 3,05 điểm vì thắng Singapore

23/09/2022, 04:07

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ cải thiện điểm số trên bảng xếp hạng FIFA sau chiến thắng đậm 4-0 trước Singapore

Theo tính toán nhanh của trang Football Ranking, chiến thắng 4-0 của Việt Nam trước Singapore mang về 3,05 điểm. HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tạm thời có 1.221,89 điểm sau lượt trận đầu tiên.

Tuyển Việt Nam không thay đổi vị trí hạng 97 nhờ số điểm này. Trước đó vào tháng 8, thầy trò ông Park có 1.218,84 điểm và duy trì vị trí số một Đông Nam Á. Quang Hải và các đồng đội còn trận gặp Ấn Độ vào ngày 27/9.

Nếu tiếp tục có chiến thắng trước Ấn Độ, chủ nhà của giải đấu sẽ được cộng thêm điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên phải đến 6/10, FIFA mới công bố bảng xếp hạng mới.

ĐT Việt Nam tăng điểm trên bảng xếp hạng FIFA

Công thức tính điểm dựa theo quy định của FIFA, bao gồm kết quả trận đấu, số bàn thắng, thứ hạng của hai đội tuyển, loại giải đấu, điểm số của liên đoàn châu lục (nếu khác liên đoàn).

Việc ĐT Việt Nam tiếp tục nâng cao điểm số trên BXH FIFA khiến Thái Lan thêm phần sốt ruột trong kế hoạch bám đuổi. Vào ngày 22/9, "Bầy Voi chiến" sẽ có trận đấu với Malaysia ở giải King's Cup - cũng vừa được FIFA công nhận là giải đấu hạng A để được tính điểm trên bảng xếp hạng thế giới.

Mục tiêu của ĐT Thái Lan không gì khác ngoài việc đánh bại Malaysia để rút ngắn khoảng cách với ĐT Việt Nam. Hiện tại, đội tuyển xứ chùa Vàng đang xếp thứ 111 thế giới, kém ĐT Việt Nam (hạng 97) 14 bậc với khoảng cách 51.15 điểm.

Bởi vậy, nếu như đánh bại được đoàn quân của HLV Igor Stimac, ĐT Việt Nam cũng sẽ nhận được nhiều điểm hơn, ước chừng khoảng 8.5-9 điểm. Điều này cũng đồng nghĩa, chúng ta tiếp tục có sự thăng tiến trên BXH FIFA. Theo đó, nếu như giành trọn cả 2 chiến thắng tại giải giao hữu quốc tế Tam Hùng, ĐT Việt Nam có thể vươn lên vị trí thứ 94 của Palestine.

Ở lượt đấu tiếp theo của giải giao hữu quốc tế 2022 trên sân Thống Nhất, Singapore sẽ tiếp Ấn Độ vào ngày 24/9 còn chủ nhà Việt Nam được nghỉ. Lượt trận cuối sẽ diễn ra vào ngày 27/9 giữa Ấn Độ với Việt Nam.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất