Tuyển Việt Nam: Đừng coi ông HLV Kim Sang Sik là cứu tinh

19/06/2024, 10:01

HLV Kim Sang Sik được đặt nhiều kỳ vọng sẽ đưa tuyển Việt Nam trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, việc đặt toàn bộ niềm tin vào một mình chiến lược gia người Hàn Quốc là không đủ.

Sau hai trận đấu đầu tiên, dù kết quả chưa thực sự thỏa mãn người hâm mộ, HLV Kim Sang Sik đã để lại dấu ấn khi chấm dứt chuỗi thất bại của tuyển Việt Nam dưới thời ông Troussier.

Lối chơi của tuyển Việt Nam cũng có nhiều tiến bộ, đặc biệt trong khả năng tấn công với những pha phối hợp đa dạng và hiệu quả hơn, điều hiếm thấy khi HLV Troussier còn nắm quyền.

VFF công bố chọn ông Kim Sang Sik làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Tuổi  Trẻ Online

Ngoài ra, cự ly đội hình, khả năng triển khai bóng tốc độ, đơn giản hơn cũng đã giúp người hâm mộ tạm quên đi chuỗi trận kém cỏi trước đó, nhất là sau chiến thắng trước Philippines.

Cần nhớ rằng, trước khi đảm nhận vai trò này, HLV Kim Sang Sik chưa từng làm HLV trưởng ĐTQG và có rất ít thời gian chuẩn bị. Những gì ông đã làm được ít nhiều đã đem lại sự kỳ vọng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Sự kỳ vọng đó không gì khác chính là đưa tuyển Việt Nam trở lại vinh quang và ngôi vị số 1 khu vực sau một thời gian dài sa sút.

Ngày 17/6, giải hạng Nhì đã xác định xong những tấm vé lên chơi tại giải hạng Nhất mùa tới khi 2 đội Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP.HCM vượt qua Bắc Ninh và Kon Tum trong các trận đấu diễn ra ở Hà Tĩnh.

Nhắc đến giải hạng Nhì có liên quan gì tới bóng đá hay tuyển Việt Nam dưới thời HLV Kim Sang Sik? Câu trả lời là rất liên quan.

Hiện tại, không ai có thể chắc chắn rằng mùa tới Định Hướng Phú Nhuận và Trẻ TP.HCM sẽ lên chuyên nghiệp hay lặng lẽ chia tay như nhiều đội bóng khác đã từng thấy sau khi thăng hạng, chẳng hạn như Lâm Đồng hay Gia Định.

Việc xin không lên chuyên nghiệp dù đã thăng hạng hay bỏ giải không phải là điều mới ở bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, và vấn đề chính là do thiếu kinh phí kéo dài, đều đặn mỗi mùa.

Câu chuyện này không ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích của tuyển Việt Nam, nhưng gián tiếp thì chắc chắn có, khi thiếu sự ổn định và cạnh tranh cao từ các giải đấu chuyên nghiệp.

Những gì đã và đang xảy ra cho thấy rằng việc tuyển Việt Nam muốn trở lại thời hoàng kim như dưới thời ông Park Hang Seo rõ ràng không hề đơn giản. Vì thế, đừng coi HLV Kim Sang Sik là cứu tinh khi cả nền bóng đá vẫn còn nhiều hạn chế.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất