Tuyển thủ Saudi bị loại khỏi World Cup vì doping

14/11/2022, 04:13

Fahad Al-Muwallad mất suất dự World Cup 2022 vì dương tính chất cấm, dù ban đầu nằm trong danh sách triệu tập của Saudi Arabia.

Tin bóng đá 14/11 217352

Mới đây, ĐT Saudi Arabia (Ả Rập Xê Út) đã công bố danh sách cầu thủ tham dự World Cup 2022. Đáng chú ý, cái tên Al-Muwallad xuất hiện trong danh sách sơ bộ nhưng lại bất ngờ bị gạch tên vào phút chót. Theo tìm hiểu, Al-Muwallad đã dính líu vào doping nên chân sút sinh năm 1994 đã tự đánh rơi tấm vé tham dự World Cup 2022.

Đây không phải lần đầu Al-Muwallad vướng rắc rối với các chất trong danh mục cấm. Năm 2019, tiền đạo này từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khi khoác áo Al-Nasr và bị Cơ quan Phòng chống doping Saudi Arabia cấm thi đấu một năm.

Al-Muwallad dương tính với furosemide - một loại thuốc lợi tiểu được sử dụng để giảm tích nước và che giấu sự hiện diện của chất steroid đồng hóa, nằm trong danh sách cấm của WADA. Mẫu thử của tiền đạo này cho kết quả dương tính ở một trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á từ tháng 2.

Cơ quan Phòng chống Doping của Saudi Arabia đã đình chỉ Al-Muwallad 18 tháng từ cuối tháng 3. Sau đó, hình phạt này được Toà trọng tài Saudi Arabia, nơi có thể cho phép Al-Muwallad dự World Cup 2022, giảm nhẹ. Tiền đạo 28 tuổi nhờ đó có tên trong danh sách 26 cầu thủ công bố cách đây ít ngày, nhưng bị gạch tên vào giờ chót.

Năm 2019, Al-Muwallad cũng từng bị phát hiện sử dụng chất cấm khi khoác áo Al-Nasr và bị Cơ quan Phòng chống doping Saudi Arabia cấm thi đấu một năm.

Al-Muwallad là tiền đạo trụ cột của Saudi Arabia, ghi 17 bàn qua 62 lần ra sân. Anh giúp Saudi Arabia giành quyền đến Qatar với ngôi nhất bảng B vòng loại thứ ba World Cup - khu vực châu Á. Tiền đạo 28 tuổi từng khoác áo Levante theo dạng cho mượn và thi đấu tại World Cup 2018, nơi Saudi Arabia bị loại từ vòng bảng khi thua Nga 0-5, Uruguay 0-1 và thắng Ai Cập 2-1.

Nawaf Al-Abed được chọn thay thế Al-Muwallad. Al-Abed, 32 tuổi, đang khoác áo Al-Shabab, ghi tám bàn qua 43 trận cho Saudi Arabia. Anh từng góp mặt trong danh sách sơ bộ dự World Cup 2018, nhưng bị gạch tên ở danh sách cuối cùng.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất