Tuyển nữ Việt Nam đón tin vui ở giải AFF Cup

05/09/2024, 18:31

Tuyển nữ Việt Nam vừa nhận tin vui lớn khi được vào thẳng vòng bảng AFF Cup 2025, mà không cần tham dự vòng play-off. Đây là thông tin đáng mừng từ Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), được xác nhận qua ASEAN Football.

Theo thông lệ, giải AFF Cup nữ sẽ diễn ra trong năm nay, nhưng đã được quyết định lùi lại đến năm 2025. Trong giải đấu này, bốn đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Philippines, Myanmar và Thái Lan sẽ được đặc cách vào thẳng vòng bảng.

Ngược lại, sáu đội bóng còn lại là Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Đông Timor và Lào sẽ phải thi đấu vòng loại từ ngày 5 đến 16 tháng 11 tại Lào.

Tuyển nữ Việt Nam được vào thẳng vòng bảng giải AFF Cup 2025.

Để chuẩn bị cho giải đấu, tuyển nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung đã bắt đầu tập trung từ ngày 18/8/2024. Đợt tập trung này chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn đầu từ 18/8 đến 1/9 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam, và giai đoạn tiếp theo từ 1/9 đến 15/9 tại Cộng hòa Séc.

Tại Cộng hòa Séc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham gia ba trận đấu giao hữu với các CLB chất lượng: Red Bull Leipzig (Đức) vào ngày 8/9, FK Pardubice (Cộng hòa Séc) và Viktoria Plzen (Cộng hòa Séc).

Sau chuyến tập huấn tại Cộng hòa Séc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia giải giao hữu tại Trung Quốc vào tháng 10, trong dịp FIFA Days. Đối thủ của họ sẽ là những đội tuyển mạnh như Nhật Bản (hạng 7 thế giới), chủ nhà Trung Quốc (hạng 18) và Hàn Quốc (hạng 19).

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận