Tuấn Hải gia hạn hợp đồng 3 năm với Hà Nội FC, mong muốn thử sức ở Nhật Bản

01/07/2024, 16:20

Ngày 1/7, CLB Hà Nội FC thông báo đã gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với tiền đạo Phạm Tuấn Hải, đồng thời tạo điều kiện cho anh ra nước ngoài thi đấu.

"Tôi và CLB sẽ gắn bó thêm 3 mùa giải nữa, đó là mong muốn của bản thân tôi và phía đội bóng. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban lãnh đạo, Ban huấn luyện và các đồng đội đã ủng hộ và đồng hành cùng tôi trong 3 năm vừa qua. Một tập thể đã cùng nhau chiến thắng và vượt qua những thất bại để hướng tới mục tiêu chung. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến khán giả đã theo dõi và ủng hộ chặng đường sự nghiệp của tôi", Phạm Tuấn Hải chia sẻ trong ngày chính thức ký gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC.

Hà Nội FC và Phạm Tuấn Hải đã thống nhất về việc cầu thủ này có thể ra nước ngoài thi đấu ngay lập tức, bên cạnh những đãi ngộ tương xứng với năng lực và đóng góp của anh.

Phạm Tuấn Hải: Ra nước ngoài thi đấu là ước mơ của tôi

Tuấn Hải mong muốn sang Nhật Bản thi đấu khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp và hy vọng có thể kịp thời sang Nhật Bản vào tháng 8, khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa mở cửa. Anh dự định sẽ mất khoảng nửa năm để hòa nhập với môi trường mới.

Tuấn Hải đã học ngoại ngữ trong hai năm qua để có thể giao tiếp tốt với đồng đội và HLV, tạo thuận lợi cho công việc. Anh cũng đã hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ HLV Daiki Iwamasa, người Nhật Bản đang dẫn dắt Hà Nội FC.

Chủ tịch Hà Nội FC, ông Đỗ Vinh Quang, hy vọng Tuấn Hải sẽ thành công khi ra nước ngoài thi đấu.

Trước mong muốn của Phạm Tuấn Hải, Hà Nội FC sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm đối tác nước ngoài và các vấn đề liên quan đến pháp lý, hậu cần, nhân sự, chuyên môn... để giúp cầu thủ thực hiện ước mơ.

Ông Đỗ Vinh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group và Chủ tịch Hà Nội FC, cho biết đội bóng thủ đô đã có kinh nghiệm trong việc hỗ trợ đưa Lê Công Vinh sang CLB Leixoes của Bồ Đào Nha năm 2009, hay Đoàn Văn Hậu sang CLB SC Heerenveen của Hà Lan mùa 2019-2020.

"Nếu Tuấn Hải ra đi, đó sẽ là mất mát nhưng cũng là sự cống hiến cho nhiều bên. Nếu thành công ở nước ngoài, Tuấn Hải sẽ tạo tiếng vang cho bóng đá Việt Nam", ông Đỗ Vinh Quang kỳ vọng bóng đá Việt Nam sẽ có cầu thủ xuất ngoại thành công như Thái Lan với các trường hợp của Chanathip hay Bunmathan.

Tuấn Hải đang là ngôi sao sáng của bóng đá Việt Nam.

Sinh năm 1998, Tuấn Hải trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Hà Nội. Năm 2022, anh quyết định trở lại đầu quân cho Hà Nội FC sau khi kết thúc hợp đồng với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Sau 3 mùa giải, Tuấn Hải đã ghi 25 bàn, có 12 kiến tạo sau 69 trận ở V-League, giành cú ăn ba V-League, Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia năm 2022.

Tuấn Hải nằm trong đội hình tiêu biểu V-League 2022, 2023 và giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023, đồng thời thường xuyên đá chính ở đội tuyển quốc gia trong ba năm gần nhất.

Tổng hợp

Video được xem nhiều nhất

Bình luận