Tự xem số phận theo nhân tướng học

Kiến thức - 10/10/2017, 08:34

Trong nhân tướng học, người mà con ngươi quay tròn từ trong ra ngoài là đại gian hùng. Người này mặt thường tròn.

Trong nhân tướng học, loại ghen ghét, hở miếng là chơi liền hoặc loại chính trị salon thì khi nói chuyện tay mở đóng liên tiếp, nắm lâu hơn mở. Loại người này tay lạnh như ma, bắt tay buông ra rồi vẫn cảm thấy lạnh. Nếu bắt tay mà không nắm chặt chỉ quệt vào tay người ta rồi rút ra là loại người vô tình, thấy chết không cứu. Nếu giơ tay, bắt tay người ta mà bàn tay không động là loại người trăm voi không được bát nước xáo nhưng rất đố kỵ. Nếu bắt tay da 2 bàn tay chỉ vừa sát vào nhau, êm ái và ấm áp là loại người chơi được. Đôi khi ta gặp loại người bắt tay mà dồn hết sức vào tay để tay cứng như sắt là loại người nhát như cáy, miệng nói như người hùng nhưng chưa thấy nguy đã co giò bỏ chạy.
 

Tu xem so phan theo nhan tuong hoc

Ảnh minh họa. 

Loại phản thần thì mình tròn nhưng trông không gọn, nếu chân lại cắm thì còn ghê gớm nữa. Loại trung thần thì mình tròn trông gọn như 1 ôm, nếu là võ quan thì hiển hách, nếu là văn quan thì thanh liêm chính trực. Nguyên soái thì mắt tròn, con ngươi phẳng, màu vàng thau. Tể tướng thì mắt dài, con ngươi phẳng, màu vàng thau.

Loại cực ác
 
Trông mặt có vẻ là người cực ác thế mà lại hiền là vì tia mắt phát ra như 1 vệt phẳng chứ không dội dọc lên như tên bắn. Trông thật hiền mà lại cực ác vì mắt bắn tia dọc lên như mũi tên, hoặc da xung quanh mắt trong và căng kéo. Người này có thể vừa giết người vừa mỉm cười (hình 2).
 
Người ác nguy hiểm, gian tham
 
Môi căng bóng thì ác. Nếu cộng thêm mép mỏng thì còn điêu bạc nữa. Người hói đầu, nếu tóc đếm được từng sợi là người nguy hiểm, nếu da đầu lại dày thì vừa nguy hiểm vừa ác.
 
Người phản phúc lúc nguy khó nhất
 
Có 1 đốt xương ở đầu xương sống, ngay dưới gáy nổi cộm lên 1 cục là người phản phúc lúc nguy khó nhưng đây lại là người tài, nếu không dùng thì phí, nên dùng, nhưng nếu tình hình nguy khó thì đề phòng người này phản phúc.
 
Thời Tam Quốc, Ngụy Diên là người có nét tướng này. Khi Diên về hàng Lưu Bị, nhìn gáy hắn Khổng Minh đã biết đây là người có tướng phản phúc. Nhưng Ngụy Diên là tướng tài, sức địch muôn người nên Khổng Minh vẫn dùng, phong cho làm Đại tướng. Nhưng trước khi chết, Khổng Minh đã gọi Mã Đại tới và dặn rằng khi Ngụy Diên làm phản thách ai dám giết ta thì giết hắn đi. Khổng Minh lại còn để mật kế trong túi gấm cho Dương Nghi. Khi Ngụy Diên làm phản kéo quân đến cướp thành Hán Trung thì Dương Nghi nói: “Khi thừa tướng còn sống đã biết mày về sau tất làm phản nên đã sai ta phòng trước, nay quả nhiên như thế thực. Mày có dám ngồi trên ngựa kêu luôn 3 tiếng “Ai dám giết ta” thì mới kể là đại trượng phu, ta xin dâng thành Hán Trung cho mày ngay”.
 
Ngụy Diên cười ầm lên, nói: “Đồ thất phu kia! Lặng im ta nói cho mà nghe, khi Khổng Minh còn sống ta còn sợ hắn vài 3 phần, nay hắn chết rồi, thiên hạ còn ai làm gì nổi ta nữa. Đừng nói kêu luôn 3 tiếng mà kêu hẳn 3 vạn tiếng ta cũng chẳng ngại gì”. Diên nói đoạn, cắp đao, cầm vững cương ngồi trên ngựa, kêu lên rằng: “Ai dám giết ta!”
 
Diên vừa dứt lời thì 1 người ở sau lưng Diên thét lên: “Tao dám giết mày đây”. Miệng nói, tay chém, Ngụy Diên chết lăn xuống ngựa. Và người chém Ngụy Diên là Mã Đại. Đó là tính hữu dụng của tướng pháp. Xem tướng biết người ngay kẻ gian, người tốt, kẻ xấu thì còn phải sợ gì nữa, vì đã biết trước đề phòng bị rồi.
 
Người đố kỵ
 
Người đố kỵ thì má mỏng, xương hàm mỏng, xương cằm mỏng và da cằm màu trắng bệch, mu mắt màu nâu. Người có thể phản phúc lúc nguy khốn vẫn có thể dùng, nhưng người đố kỵ thì không nên dùng. Cơ quan có 1 người đố kỵ là nội bộ không yên. Người này lúc nào cũng ganh tỵ với người khác, lúc nào cũng thấy ta là người giỏi nhất, khi đãi ngộ luôn muốn được hưởng phần nhiều hơn.
 
Người gian hiểm
 
Kẻ đại gian hiểm thì nếu nhìn nghiêng sẽ thấy tóc và lông mày màu hung hung. Kẻ đại gian hùng thì khi đi, hai tay vươn về phía trước như ôm lấy người khác. Kẻ gian hiểm thì mắt mài, da mặt nâu xỉn, nếu đi với mu mắt màu nâu thì tăng mức gian hiểm lên rất nhiều.
 
Tiểu nhân đắc chí
 
Khi nói hay nghe người khác nói mà mồm nhóp nhép, nhấp nháy, lép nhép, đầu gật gù, vai rung rung thì đó là người tiểu nhân đắc chí. Người này ứng xử trông có vẻ trượng phu, ra mặt ta đây, nhưng thực chất là tiểu nhân. Người này hay phao tin đồn nhảm, hại người khác hoặc viết thư nặc danh, vu oan giá họa người khác. Nhiều cơ quan có loại người này và Thủ trưởng cơ quan luôn phải đề phòng tính tiểu nhân của hắn.
 
Qúy tướng, tiện tướng
 
Khi đi, tay vòng vòng ra trước, nếu 2 bàn tay hướng ra ngoài thì hèn hạ, giả nhân giả nghĩa. Nếu 2 bàn tay hướng ra sau thì quý tướng. Tổng thống George W.Bush Hoa Kỳ có tướng này.
 
Người chỉ biết thủ lợi
 
Nếu gắp món ăn vứt tọp vào mồm là loại chỉ nghĩ lợi về mình, khó khăn là bỏ chạy. Đi ăn chung vừa xong, vội vội vàng vàng bỏ đi là người chỉ biết thủ lợi cho mình. Khi ăn ngồi đợi món kế tiếp mặt ngẩn ra như nghĩ tới món sắp được ăn thì rất dễ bán chủ, thuộc loại người túi tham không đáy.
 
Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo!
Theo Kienthuc

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất