Tự làm mặt nạ dưỡng da thiên nhiên theo công thức của sao

ffashion - 26/02/2016, 16:59

Tweet

26.02.2016
Mặt nạ homemade vốn là món làm đẹp dễ làm-hiệu quả-tiết kiệm mà dạo gần đây được nhiều cô gái ưa chuộng. Không chỉ vậy, rất nhiều ngôi sao, người nổi tiếng như Miranda Kerr, Julia Roberts, Anne Hathaway và Katy Perry cũng có một loại mặt nạ tự chế dành riêng cho mình.
8/10 0 Bình chọn

Bài Mai Hương

lẽ việc vào bếp làm nên một món mặt nạ tự chế không chỉ hiệu quả, còn mang cả niềm vui chăm sóc bản thân khi làm đẹp nữa. Bên dưới những công thức gợi ý từ những ngôi sao vốn tín đồ của dòng mặt nạ homemade.

Miranda Kerr với mặt nạ thiên nhiên từ dưa leo

Chúng ta khá quen thuộc với việc đắp hai lát dưa leo mỏng lên mắt để trị thâm. Dưa leo vốn là chất làm mới tự nhiên, có thể giảm bớt quẩng thâm lẫn làm săn chắc làn da chảy xệ. Song dưa leo là một loại rau củ khiêm tốn bình dân lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tìm thấy ở hầu hết các loại kem dưỡng và mặt nạ. Bên dưới là công thức cho da dầu và da khô:

Cho da dầu

Rửa mặt với nước ấm để giúp các lỗ chân lông nở rộng hơn, giúp làn da dễ hấp thu dưỡng chất trong mặt nạ.

Xay nhuyễn ½ quả dưa leo, thêm 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 thìa canh mật ong và trộn đều. Dùng hỗn hợp này đắp lên da và giữ trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Cho da khô

Rửa mặt bằng nước ấm.

Xay nhuyễn ½ quả dưa leo nhỏ với 1 muỗng canh sữa chua không đường.

Dùng hỗn hợp này đắp lên da và giữ trong 15 phút. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Julia Roberts dùng mật ong chữa da khô

Mật ong được khám phá như nguyên liệu làm đẹp, dưỡng da hàng ngàn năm nay. Chúng chứa nhiều dưỡng chất cho làn da, đặc biệt có công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da khô. Với công thức này, bạn có thể sử dụng hàng ngày nếu thích.

1 thìa mật ong

1 thìa dầu dừa

¼ quả bơ xay nhuyễn hoặc bơ dằm nhuyễn.

Sau khi dằm nhuyễn bơ, thêm mật ong và dầu dừa vào trộn đều. Hỗn hợp này khá dày nên khi thoa chúng lên mặt, hãy két hợp với việc massage và thư giãn. Giữ lớp mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

Katy Perry chuộng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có công dụng làm se lỗ chân lông và còn có tác dụng tẩy tế bào chết lẫn bụi bẩn một cách dịu nhẹ.

Tách riêng lòng trắng trứng. Đánh đều cho đến khi chúng nổi bọt như xà phòng, rồi thoa lên mặt, để tầm 15 phút. Dùng khăn ấm lau sạch mặt và cảm nhận làn da săn chắc hơn nhé. Bạn có thể hòa thêm 2-3 giọt dầu hạnh nhân hoặc dầu mơ để tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm và ngăn ngừa nếp nhăn.

Anne Hathaway dưỡng ẩm, làm sáng da với chuối

Xay nhuyễn 1 quả chuối, hòa thêm 1 thìa mật ong, ½ thìa nước cốt chanh, trộn đều các nguyên liệu này.

Rửa sạch mặt với nước ấm, đầu tiên hãy dùng hỗn hợp này massage nhẹ nhàng rồi đắp lên da, để trong 15 phút. Trong chuối có dưỡng chất giúp làm ẩm da, còn nước cốt chanh giúp da thêm sáng và làm sạch lỗ chân lông.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm, không dùng xà phòng.

Theo Tổng hợp
 
F – FASHION
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất