Truyền thông Trung Quốc "sợ" ĐT Việt Nam triệu tập hậu vệ Việt kiều Pháp

30/08/2022, 04:06

Giới truyền thông Trung Quốc đang theo rất sát các thông tin về bóng đá Việt Nam. Và mới đây họ đã nhận định đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ rất mạnh nếu có ngôi sao Việt kiều Jason Quang Vinh.

Jason Quang Vinh Pendant là cái tên gây chú ý trong tuần qua khi anh đã có màn đối đầu với tiền vệ Nguyễn Quang Hải ở giải Ligue 2. Trong trận đấu diễn ra cách đây ít hôm, CLB Quevilly Rouen của Jason Quang Vinh đã có thắng lợi ngược dòng 2-1 trước Pau FC tại vòng 5 Ligue 2. 

Tuy nhiên, trong khi tuyển thủ Việt Nam thi đấu tương đối mờ nhạt thì ở phía bên kia chiến tuyển, đối thủ của anh đã để lại dấu ấn với 1 pha kiến tạo giúp Quevilly Rouen giành chiến thắng ngược dòng 2-1. Sau trận đấu, Jason Quang Vinh còn chụp ảnh chung với Quang Hải và hào hứng đăng tải trên trang Instagram cá nhân cùng dòng trạng thái: “Chào mừng đến Pháp. Rất vui vì gặp được cậu”.

Là cầu thủ có mẹ là người Việt, Jason Quang Vinh đủ điều kiện để nhập tịch. Cá nhân anh mới đây cũng chia sẻ rằng mình đang làm quốc tịch Việt Nam và cho biết sẽ cố gắng thi đấu tốt để được lọt vào mắt xanh của ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, Quang Vinh từng có quãng thời gian thi đấu thành công tại giải Ligue 1 trong màu áo CLB Sochaux. Điều này cũng giúp anh được New York Red Bulls chiêu mộ và có hai mùa giải thi đấu tại giải nhà nghề Mỹ MLS.

Với 'lí lịch' khá hoành tráng như thế, Quang Vinh được đánh giá hoàn toàn có thể tỏa sáng nếu khoác áo ĐT Việt Nam. Với nền tảng thể lực dồi dào cùng tài năng và kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu, đây hứa hẹn sẽ là một quân bài chiến thuật mới với HLV Park Hang Seo.

Đứng trước thông tin này, truyền thông Trung Quốc tỏ ra vô cùng lo ngại bởi sức mạnh của ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ được tăng cường đáng kể với sự xuất hiện của Jason Quang Vinh. Tờ Sohu nhận định: “Jason Pendant Quang Vinh vừa gây chú ý sau trận đấu với Pau FC (đội bóng Nguyễn Quang Hải đầu quân) ở vòng 5 giải Ligue 2. Trước trận đấu thì Jason Quang Vinh cho biết anh rất muốn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo, hiện thực hóa giấc mơ được thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam”.

Truyền thông Trung Quốc "sợ" ĐT Việt Nam triệu tập hậu vệ Việt kiều Pháp - Ảnh 2.

“Cầu thủ này sinh năm 1997, với tuổi đời còn khá trẻ, nếu được bổ sung vào ĐT Việt Nam, chắc chắn sức mạnh của đội tuyển sẽ được nâng cao nhanh chóng. Bên cạnh vị trí hậu vệ cánh sở trường, Jason Pendant Quang Vinh còn có thể thi đấu như một trung vệ. Anh sở hữu tốc độ và tố chất thậm chí còn tốt hơn Jiang Guangtai (cầu thủ nhập tịch của Trung Quốc)”.

“Trong tương lai, nếu đối đầu với các tuyển thủ Trung Quốc như Wei Shihao, Guo Tianyu và Zhang Yuning,… thì Jason Pendant Quang Vinh sẽ có rất nhiều lợi thế. Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn nếu bổ sung thêm cầu thủ này”, tờ Sohu nhấn mạnh.

Jason Pendant Quang Vinh từng chơi bóng ở nhiều câu lạc bộ khác nhau trong đó có Sochaux (Pháp), New York Redbull (Mỹ), và hiện tại là Quevilly Rouen. Tính đến thời điểm hiện tại, anh là nhân tố trụ cột trong màu áo đội bóng này với trọn vẹn 450 phút ra sân trong 5 vòng đấu đầu tiên.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất