Trưởng ban Trọng tài VFF: Bỏ qua 2 bàn thắng của Thanh Hóa là đúng

22/08/2022, 03:23

Trưởng ban Trọng tài VFF - Dương Văn Hiền khẳng định quyết định không công nhận 2 lần Thanh Hóa đưa được bóng vào cầu môn Bình Định là hoàn toàn chính xác

Hôm 20/8, Bình Định đã đánh bại đội khách Thanh Hóa với tỷ số 2-1. Tuy nhiên trong trận đấu có 2 tình huống gây tranh cãi là ở phút bù giờ của hiệp 1 khi cầu thủ Gustavo (Thanh Hóa) đánh đầu đưa bóng vào lưới CLB Bình Định nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận. 

Tình huống thứ hai diễn ra ở phút 70 khi Văn Thắng (Thanh Hóa) sút tung lưới Bình Định nhưng trợ lý trọng tài báo lỗi việt vị. Xem lại pha quay chậm, người hâm mộ xứ Thanh cho rằng Văn Thắng không đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Bình Định. Tuy nhiên quyết định cuối cùng của trọng tài là không công nhận bàn thắng cho Thanh Hóa.

Kết thúc trận đấu, lãnh đạo CLB Thanh Hóa đã phản ứng gay gắt với các quyết định của trọng tài. Ông Cao Tiến Đoan, chủ tịch CLB Thanh Hóa, cho rằng trọng tài bắt không chính xác khiến Thanh Hóa bị cướp mất bàn thắng.

Ngày 21-8, ông Dương Văn Hiền - trưởng ban trọng tài VFF - đã có những phân tích về hai tình huống diễn ra trong trận đấu này. Ông khẳng định tổ trọng tài đã làm đúng ở những tình huống kể trên: “Ở tình huống phút 45+2, cầu thủ Gustavo ( 95, CLB Đông Á Thanh Hóa) có pha đánh đầu đưa bóng vào lưới CLB Topenlanland Bình Định. Trọng tài chính điều khiển trận đấu không công nhận bàn thắng với nhận định tiền đạo này đã phạm lỗi với hậu vệ đối phương. Sau khi xem xét băng hình kỹ thuật, khi nhảy lên đánh đầu cầu thủ Gustavo đã có động tác tay xô đẩy cầu thủ hậu vệ của CLB Topenland Bình Định, do vậy Trọng tài chính đã xử lý chính xác tình huống”.

Ông phân tích tình huống tranh cãi số 2: “Tình huống phút 70, Trợ lý Trọng tài Lê Trần Nghĩa phất cờ báo lỗi việt vị với cầu thủ Lê Văn Thắng (10, CLB Đông Á Thanh Hóa). Tình huống này diễn ra khá nhanh, khi cầu thủ Pinto (8, CLB Đông Á Thanh Hóa) nhảy lên đánh đầu, cầu thủ Văn Thắng đã ở vị trí việt vị. Trợ lý Trọng tài Lê Trần Nghĩa đã tập trung và có vị trí tốt. Nên khi thủ môn đội Topenland Bình Định đẩy bóng ra thì cầu thủ Văn Thắng lao vào ghi bàn là phạm lỗi việt vị (chiếm lợi thế). Trợ lý Trọng tài có quyết định đúng”.

Mai Hương (Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất